Tay vợt Medvedev thu hẹp khoảng cách với Djokovic

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTay vợt người Nga Daniil Medvedev tại giải Mỹ mở
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev tại giải Mỹ mở - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev vẫn là cây vợt thứ hai của thế giới theo kết quả của Australian Open, căn cứ đánh giá trên trang web của Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP).
Medvedev ghi được 10.125 điểm và thu hẹp khoảng cách với vận động viên quần vợt người Serbia Novak Djokovic đang dẫn đầu, người có 11.015 điểm. Khoảng cách giữa tay vợt người Serbia trước đây là 2080 điểm thì nay đã giảm xuống còn 890 điểm. Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal, người vô địch Australian Open, vẫn ở vị trí thứ 5 với 6875 điểm. Một người Nga khác là Andrey Rublev tụt từ dòng thứ sáu xuống dòng thứ bảy.

Chung kết Australian Open

Medvedev thua Nadal trong trận chung kết Australian Open vào ngày 30 tháng 1. Trận đấu quyết định của giải ở Melbourne kéo dài hơn năm giờ đồng hồ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2:6, 6:7 (5:7), 6:4, 6:4, 7:5 nghiêng về Nadal. Sau giải đấu, tay vợt người Nga đã kiếm được hơn 1,1 triệu đô la.
Đối với Nadal, chiến thắng tại các giải Grand Slam này là lần thứ 21 trong sự nghiệp của anh - trước anh, chưa có ai trong lịch sử đạt được kết quả như vậy. Tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha đã giành được danh hiệu này sau 6 tháng vắng mặt vì chấn thương và mắc COVID.
Cho đến nay, Medvedev mới có một chiến thắng tại các giải Grand Slam: năm 2021 anh đã vô địch US Open. Như vậy, anh đã không thể trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành Grand Slam thứ hai ngay sau trận đầu tiên.
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev đấu với tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal tại Australian Open - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Thiên kiến bài Nga: Medvedev kêu gọi trọng tài tác động với các fan làm phiền anh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала