Ukraina và phương Tây đang chuẩn bị một chiến dịch thông tin chống lại Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNhân viên cùa dân quân cộng hòa Lugansk
Nhân viên cùa dân quân cộng hòa Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cơ quan tình báo Ukraina và phương Tây đang chuẩn bị một chiến dịch thông tin chống lại Liên bang Nga và các nước cộng hòa tự xưng Donbass, ông Yan Leshchenko, người đứng đầu Cục Dân quân Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, nói với các phóng viên.

“Tình báo của chúng tôi đã thu được thông tin đáng tin cậy, cho thấy dịch vụ đặc biệt Ukraina với sự hỗ trợ của đặc vụ phương Tây đang chuẩn bị cho một chiến dịch thông tin có tên mã là Crushing Sword,” - ông Leshchenko nói.

Ông nói rõ rằng mục đích của chiến dịch này là "gây hiểu lầm cho cộng đồng thế giới" và cáo buộc LPR, DPR (Cộng hòa Nhân dân Donetsk) và Liên bang Nga "gây hấn với Kiev".

“Các lực lượng tác chiến tâm lý của Ukraina nhận nhiệm vụ gieo rắc nỗi hoảng sợ trong dân chúng và những người bảo vệ các nước cộng hòa nhân dân,” - ông Leshchenko giải thích.

Xung đột vũ trang

Vào tháng 4 năm 2014, chính quyền Ukraina đã phát động một chiến dịch quân sự chống lại hai nước cộng hòa tự xưng là DPR và LPR, họ tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính ở Kiev vào tháng 2 năm 2014. Theo số liệu mới nhất của Liên hợp quốc, khoảng 13 nghìn người đã trở thành nạn nhân của cuộc xung đột. Vấn đề giải quyết tình hình ở Donbass đang được thảo luận trong các cuộc họp của nhóm liên lạc. Tuy nhiên, ngay cả sau khi các thỏa thuận ngừng bắn được đưa ra, các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn, DPR và LPR tuyên bố rằng Ukraina đã sử dụng pháo kích hạng nặng để bắn vào các khu dân cư.
Người lính Ukraina ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Ý kiến chuyên gia: Ukraina khiêu khích ở Donbass, nhưng sẽ không có chiến tranh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала