Việt Nam: Bắn chết thợ săn vì tưởng là khỉ

© Sputnik / V.KatayevSúng kíp đi săn
Súng kíp đi săn - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Tại tỉnh Quảng Nam, một người đàn ông trong quá trình đi săn bắt chim trong rừng đã nổ súng bắn chết một thợ săn vì tưởng nhầm là khỉ.
Ngày 31/1, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ ông A Rất Bênh (36 tuổi) để điều tra về hành vi vô tình bắn chết người trong lúc đi săn.

Bắn chết thợ săn vì tưởng là khỉ

Trong quá trình đi săn bắt chim, người đàn ông ở Quảng Nam đã dùng súng bắn chết người vì tưởng nhầm đó là khỉ. Câu chuyện hy hữu và đau lòng này đang gây xôn xao dư luận địa phương.
Ông A Rất Bênh, 36 tuổi, trú tại xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam vừa bị tạm giữ để điều tra về hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Cựu Trung úy Công an bắn chết người vì thử súng lĩnh 30 tháng tù
Theo đó, sáng 31/1, Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận về việc tạm giữ ông Bênh vì bắn chết một người.
“Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Giết người”, đại diện Công an huyện Nam Giang cho hay.

Súng tự chế bắn đạn chì

Theo thông tin từ Công an Quảng Nam, hôm 28/1, A Rất Bênh vào cánh rừng thuộc xã Tà Bhing săn bắn chim.
Trong quá trình săn bắn, A Rất Bênh đã dùng súng tự chế bắn nhầm khiến ông Tơ Đêl Chăng (42 tuổi, xã Cà Dy, huyện Nam Giang) một người trong nhóm thợ săn khác vì nhầm tưởng ông Chăng là khỉ.
Được biết, cũng trong ngày 28/1, nhóm của ông Chăng cùng người cháu đi vào rừng săn bắt. Được biết, A Rất Bênh mang theo khẩu súng tự chế bắn đạn chì.
Súng AK. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đại úy Quân đội dùng súng AK bắn chết bố mẹ vợ: ‘Sẽ giết hết bố mẹ mày’
Khi đến khu vực xã Tà Bhing, ông Bênh đã bắn chết ông Chăng. Khai báo với cơ quan Công an huyện Nam Giang, Bênh cho hay, ông lỡ nổ súng bắn nhầm vì tưởng ông Chăng là khỉ.
Đến trưa cùng ngày, người dân đi làm thì phát hiện ông Chăng chết trong rừng nên báo Công an.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nam Giang đã có mặt để điều tra, nắm thông tin, khám nghiệm hiện trường.
Hiện Công an huyện Nam Giang đã thu giữ một khẩu súng tự chế của Bênh. Đồng thời, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала