Ý kiến chuyên gia: Cung cấp vũ khí cho Donbass từ Nga sẽ là bước tiến tới hòa bình

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhDonbass
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Cung cấp vũ khí cho Donbass từ phía Nga có thể là chầu nước lạnh băng làm hạ hoả những cái đầu nóng ở Kiev và Washington, dù thật nghịch lý, bằng cách đó, sẽ là bước tiến tới hoà bình. Ông Vladimir Zharikhin Phó Giám đốc Viện các nước SNG nhận định như vậy với Sputnik.
Hôm thứ Hai, ông Leonid Pasechnik đứng đầu nước Cộng hoà Lugansk tự tuyên bố độc lập nói với Sputnik rằng việc cung cấp các tổ hợp phòng không «Pantsir», hệ thống tên lửa chống tăng «Kornet» và hệ thống súng phun lửa hạng nặng «Solntsepek» từ Nga cho Donbass sẽ giúp Kiev tỉnh cơn điên rồ. Trước đó, Tổng thư ký Hội đồng «Nước Nga thống nhất» Andrei Turchak tuyên bố rằng Nga nên cung cấp cho các nước CHND Donetsk và Lugansk sự hỗ trợ cần thiết dưới hình thức cung cấp một số loại vũ khí nhất định để nâng cao khả năng phòng thủ của họ và kiềm chế ngăn chặn những cuộc gây hấn quân sự hiếu chiến mà Kiev đang chuẩn bị.
«Trong bối cảnh chính quyền Ukraina đang được trang bị vũ khí cấp tốc, mà lại là những vũ khí tối tân, đơn giản là cần có hành động tương xứng dành cho các nước Cộng hòa Nhân dân vùng Donbass. Biện pháp này khá phù hợp với tình hình. Nhân đây cần nói luôn, động tác cung cấp như vậy có thể làm hạ hoả những cái đầu nóng ở cả Kiev và Washington, đang ráo riết lên kế hoạch hành động khiêu khích. Do đó, dù là nghịch lý, nhưng việc cung cấp vũ khí đáp trả sẽ là bước tiến tới hòa bình chứ không phải tới chiến tranh», - ông Zharikhin nói.
Theo lời ông, việc cung cấp vũ khí như vậy sẽ không khơi lên mà có thể chặn đứng hành động gây hấn từ phía Kiev.
Nhân viên cùa dân quân cộng hòa Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Ukraina và phương Tây đang chuẩn bị một chiến dịch thông tin chống lại Nga

Hoa Kỳ bơm vũ khí cho Ukraina

Bắt đầu từ năm 2014, các nước NATO do Hoa Kỳ đứng đầu đã cung cấp vũ khí cho Ukraina và huấn luyện binh sĩ nước này, vi phạm trực tiếp các thỏa thuận Minsk và ảnh hưởng tiêu cực đến việc giải quyết khủng hoảng ở Donbass. Ngoài người Mỹ, trong việc cung cấp cho Ukraina tính chung lên tới hàng tỷ USD còn có phần tham gia của Anh, Canada, Pháp, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Litva, Cộng hòa Séc, Bulgaria, Romania và Estonia.
Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraine các tổ hợp tên lửa chống tăng «Javelin», tàu tuần tra, súng bắn tỉa và trạm radar đối kháng, Anh cung cấp súng phóng lựu chống tăng NLAW, Thổ Nhĩ Kỳ - cấp máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB2. Ukraina và Anh đã ký Bản ghi nhớ dự trù việc hợp tác thiết kế và đóng tàu chiến trên lãnh thổ hai nước và xây dựng hai căn cứ dành cho Hải quân Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала