Đâu là địa điểm đối đầu mới giữa Nga, Hoa Kỳ và Trung Quốc?

© Ảnh : U.S. Air Force / Joseph Eddins Những người lính thuộc Nhóm tác chiến không gian mạng số 175 của Quân đội Hoa Kỳ tại Warfield AFB ở Maryland
Những người lính thuộc Nhóm tác chiến không gian mạng số 175 của Quân đội Hoa Kỳ tại Warfield AFB ở Maryland - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với Türkiye, đại sứ đã nghỉ hưu Ali Bilge Cankorel, người từng làm việc tại các phái bộ ngoại giao ở Afghanistan và Ukraina, đã nêu tên nơi sẽ sớm bắt đầu một cuộc xung đột mới giữa Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Xung đột mới sẽ nổ ra ở đâu?

Ông Cankorel lưu ý rằng, ở châu Á đã và đang xảy ra nhiều cuộc khủng hoảng cục bộ Á, chẳng hạn như sự thay đổi quyền lực ở Afghanistan, chiến tranh Karabakh, các sự kiện ở Kazakhstan hay cuộc đụng độ gần đây giữa Tajikistan và Kyrgyzstan đã khiến mọi người tập trung sự chú ý vào khu vực châu Á. Ông tin rằng chính châu Á sẽ trở thành một lĩnh vực đối đầu mới giữa các cường quốc trên thế giới.
Vị cựu đại sứ chỉ ra rằng châu Á có tầm quan trọng lớn đối với thương mại quốc tế và có nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn, điều này thu hút Mỹ và Trung Quốc. Nga, quốc gia quan tâm đến việc duy trì sự ổn định xung quanh biên giới của mình, cũng sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh này.
quả địa cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Kỳ vọng thế giới năm 2022: Đề xuất về an ninh của Nga, tình hình xung quanh Ukraina, quan hệ với Mỹ

Trung Quốc sẽ đứng về phía nào?

Trước đó, nhà sử học quân sự Boris Yulin trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga đã thừa nhận rằng Trung Quốc có thể hỗ trợ Nga trong trường hợp xảy ra xung đột với NATO. Ông giải thích rằng nếu liên minh này gây quá nhiều áp lực đối với Matxcơva, Bắc Kinh sẽ bị bỏ lại một mình trước đối thủ cạnh tranh chính là Hoa Kỳ, vì thế Trung Quốc sẽ có lợi hơn nếu đóng vai trò đồng minh của Nga và tăng cường hỗ trợ Matxcơva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала