Độc giả Trung Quốc: NATO nói nhiều, nhưng chạy khỏi "gấu Nga"

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПредседатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля
Председатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của South Morning China Post của Hồng Kông hoan nghênh chuyến thăm Bắc Kinh sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong chuyến công du ở đó, ông sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội.

"Kết hợp đôi bên cùng có lợi" chống phương Tây

Nhiều người lưu ý rằng bước đi như vậy, trong bối cảnh tẩy chay từ phía một số nước phương Tây, tình hữu nghị giữa hai quốc gia được củng cố đáng kể, còn NATO sẽ không có gì để chống lại họ trong trường hợp xảy ra xung đột.

"Mỗi khi các lệnh trừng phạt mới và toàn diện hơn được bổ sung vào các lệnh trừng phạt hiện tại chống lại những nước mà Mỹ gọi là 'kẻ thù', hố cô lập mà họ tự chôn mình trở nên sâu hơn. Sẽ đến ngày phần còn lại của thế giới, ngoại trừ những nô lệ nước ngoài của họ, sẽ phớt lờ sự hiện diện của họ. Đặc biệt sau những hành động gần đây đã chứng minh rằng họ không chỉ thiếu trung thực và thiếu tin cậy mà họ còn không phải là đối tác đáng tin cậy trong các cuộc đàm phán", - Jenny K. nhấn mạnh.

Một người dùng có nickname Adrian W bày tỏ quan điểm rằng Nga có văn hóa hơn Mỹ gấp trăm lần, nhưng người Mỹ lại coi thường nước này, vì họ chỉ coi trọng sức mạnh thô lỗ. Đơn giản, Putin chỉ giao tiếp với người Mỹ bằng ngôn ngữ duy nhất mà họ biết.

"Điều này tốt cho họ. Tôi chúc anh em họ may mắn. Ba ngày trước, Nuland đã kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình với Nga để cứu Ukraina khỏi sự" xâm lược".

Chả lẽ bà ấy thật lòng tin rằng Trung Quốc, sau rất nhiều lời xúc phạm từ Trump "và Biden, liệu có nên cứu Hoa Kỳ khỏi sự hỗn loạn do họ tự tạo ra?" - Joey S. Lưu ý.
Quốc kỳ Mỹ trên nền biển chỉ đường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
"Họ có thứ gì đó để che giấu". Vì sao Mỹ đối thoại với Nga về vấn đề Ukraina "dạng kín"?

Chiến dịch chống lại Thế vận hội Bắc Kinh

Trước đó, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga Sergei Naryshkin cho biết, Nga có thông tin về chiến dịch của Mỹ và các đồng minh nhằm làm mất uy tín của Thế vận hội mùa đông 2022. Theo ông, Bộ Ngoại giao Mỹ đóng vai trò chính trong các hành động này.
Trước đó, nhà chức trách Mỹ thông báo sẽ không cử phái đoàn chính thức tới Bắc Kinh dự Thế vận hội mùa đông. Như phía Mỹ giải thích, nguyên nhân là do vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc. Những cáo buộc này đã nhiều lần bị phủ nhận ở Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала