"Họ có thứ gì đó để che giấu". Vì sao Mỹ đối thoại với Nga về vấn đề Ukraina "dạng kín"?

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Mỹ trên nền biển chỉ đường.
Quốc kỳ Mỹ trên nền biển chỉ đường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã chuyển cho Hoa Kỳ phản ứng đối với các đề xuất làm giảm leo thang tình hình xung quanh Ukraina, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận và lưu ý rằng "đàm phán công khai không mang lại kết quả."
Nhà khoa học chính trị Anton Bredikhin đã bình luận về tình hình trên.
Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận rằng phía Mỹ đã nhận được phản hồi từ Nga về đề xuất giảm leo thang tình hình xung quanh Ukraina.
"Chúng tôi xác nhận rằng đã nhận được hồi đáp bằng văn bản từ phía Nga. Việc đàm phán trong không gian công khai sẽ không mang lại kết quả, vì thế chúng tôi sẽ để Nga tự xem xét, liệu Matxcơva có muốn bàn về hồi đáp của mình hay không", - trích lời của đại diện cơ quan ngoại giao.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
"Đây không phải là cuộc chiến vì Ukraina." Chuyên gia cho biết Hoa Kỳ đang muốn điều gì ở Nga

Hoa Kỳ biến mọi thứ thành một màn trình diễn

Nhà khoa học chính trị, phó tiến sĩ sử học Anton Bredikhin lưu ý rằng Nga chưa bao giờ che giấu quan điểm của mình về các vấn đề an ninh, chính Hoa Kỳ đã cố gắng không công khai phản ứng trước các đề xuất của Nga và tiếp tục làm như vậy.
"Washington đang hành xử rất kỳ lạ, trước hết là trong mối quan hệ với chính cử tri của mình. Cả từ trước đó các chính trị gia Mỹ luôn cố gắng đưa quá trình đàm phán thành việc trao đổi thư từ bí mật, biến mọi thứ thành một màn trình diễn".
Rõ ràng, họ có điều gì đó muốn che giấu, không cho cử tri của họ thấy. Có điều gì đó cần giấu giếm với các đồng minh châu Âu, những người mà chúng ta thấy đang làm lung lay khối NATO khi nói rằng:

"Chúng tôi sẽ không chiến đấu vì Ukraina, chúng tôi sẽ không gửi binh lính đi đánh nhau. Rõ ràng là vẫn còn nhiều điểm Hoa Kỳ không muốn công khai nêu ra, mà muốn trình bày một chiều thông qua các phương tiện truyền thông của họ", - Anton Bredikhin nói.

Một ngày trước đó, tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại diện thường trực Nga Vasily Nebenzya đã lưu ý tới mong muốn của phương Tây đưa cuộc đối thoại với Matxcơva thành cái gọi là giải quyết xung đột ở vùng biên giới với Ukraina, trong khi các yêu cầu từ phía Nga rộng hơn nhiều.
Theo Nebenzi, Hoa Kỳ đang cố tình tạo ra ấn tượng rằng "Matxcơva cố tình gây căng thẳng để sau này đổi lấy sự nhượng bộ lớn hơn từ Hoa Kỳ và NATO." Tuy nhiên những toan tính như vậy là sai lầm về cơ bản, ông nhấn mạnh.
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Ý kiến chuyên gia: Cung cấp vũ khí cho Donbass từ Nga sẽ là bước tiến tới hòa bình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала