Hoa Kỳ bắt đầu cuộc tập trận hải quân lớn nhất ở Trung Đông

© Ảnh : Official U.S. Navy PageHải quân Mỹ
Hải quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cùng với các đồng minh đang tiến hành cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất ở Trung Đông, Hạm đội 5 của Hải quân Hoa Kỳ thông báo.

Các cuộc tập trận hải quân IMX/CE ở Trung Đông

Theo tuyên bố, cuộc tập trận IMX/CE bắt đầu từ ngày 31/1, với sự tham gia của chín nghìn người, khoảng 50 tàu và hơn 60 quốc gia đối tác của Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế.

"IMX/CE 2022 không chỉ là cuộc tập trận hải quân lớn nhất ở Trung Đông, mà còn là cuộc tập trận về UAV lớn nhất thế giới, với hơn 80 UAV từ 10 quốc gia tham gia", - trích thông cáo báo chí của Hạm đội 5 thuộc Hải quân Mỹ.

Mục đích của cuộc tập trận

Mục đích của cuộc tập trận là "để kiểm tra các hệ thống không người lái, trí thông minh nhân tạo trong các tình huống huấn luyện khác nhau và áp dụng các bài học kinh nghiệm vào các hoạt động quân sự trong tương lai", - quân đội cho biết thêm.

Các quốc gia tham gia tập trận và vị trí địa lý diễn ra sự kiện

Lực lượng hải quân được chia thành 4 nhóm, do UAE, Ai Cập, Kenya và Oman dẫn đầu. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở Vịnh Ả Rập, Biển Ả Rập, Vịnh Oman, Biển Đỏ và bắc Ấn Độ Dương, theo Hạm đội 5 của Mỹ.
Các cuộc tập trận dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 17 tháng 2 đã bắt đầu tại Bahrain. Trong ngày đầu tiên sự kiện có sự tham gia của Thái tử Bahrain Salman bin Hamad Al Khalifa.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Nghị sĩ Mỹ kêu gọi tập trận chung ở châu Âu để cho Putin thấy sự "nghiêm túc"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала