Ở Nam Phi, một cô gái nhiễm HIV được phát hiện mang 21 đột biến của coronavirus

© Sputnik / Alexey SuhorukovMột y tá với một đầu dò đa năng để làm xét nghiệm PCR cho coronavirus COVID-19 tại Phòng thí nghiệm Gemotest LLC ở thành phố Tambov
Một y tá với một đầu dò đa năng để làm xét nghiệm PCR cho coronavirus COVID-19 tại Phòng thí nghiệm Gemotest LLC ở thành phố Tambov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) Một phụ nữ nhiễm HIV ở Nam Phi bị COVID trong vòng 9 tháng, trong thời gian đó mầm bệnh tích lũy 21 đột biến trong cơ thể người này, theo một nghiên cứu được công bố trên Social Science Research Network (SSRN).
"Một phụ nữ 22 tuổi bị HIV tiến triển không kiểm soát được đã nhiễm biến thể beta của SARS-CoV-2 trong vòng 9 tháng, và virus tích lũy hơn 20 đột biến bổ sung", - trích tài liệu nghiên cứu do các nhà khoa học từ các trường đại học thực hiện.
Cô gái này xét nghiệm dương tính với coronavirus vào tháng 1 năm 2021. Vào tháng 9, cô nhập viện ở Cape Town và cũng được xác nhận mắc bệnh COVID. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là tình trạng nhiễm trùng kéo dài ít nhất chín tháng, chứ không phải là tái nhiễm. Tận cuối tháng 11 cô mới có kết quả xét nghiệm âm tính .

Covid có thể trở thành mãn tính

Tin cũng lưu ý rằng kể từ tháng 1 năm 2021, người phụ nữ này gặp phải những vấn đề trong việc tuân thủ phác đồ điều trị HIV. Sau khi cô nhập viện, việc chữa trị lại được tiếp tục.
Nghiên cứu cho biết: “Liệu pháp điều trị ARV đã ngăn chặn HIV và loại bỏ SARS-CoV-2 trong vòng sáu đến chín tuần".
Các tác giả của bài báo khoa học nhấn mạnh rằng trường hợp mà họ xem xét "bổ sung thêm bằng chứng cho thấy tình trạng ức chế miễn dịch nghiêm trọng liên quan đến nhiễm HIV không kiểm soát được có thể dẫn đến nhiễm trùng SARS-CoV-2 mãn tính." Tin lưu ý, những chứng bệnh nhiễm trùng dai dẳng như vậy cũng có thể dẫn đến "sự tích tụ của các đột biến, một số đột biến có thể né tránh phản ứng miễn dịch và hậu quả là xuất hiện các các biến thể mới."
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Vụ mắc HIV quan hệ tình dục đồng tính với nhiều người, Công an Quảng Nam nói gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала