Quân đội Nga nhận được hơn 600 đơn vị các mẫu thiết bị mới nhất

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhKaliningrad
Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ thực hiện chương trình Chiến lược đảm bảo tính thống nhất trong phép đo ở LB Nga cho đến năm 2025, các lực lượng vũ trang Nga đã nhận được hơn 600 đơn vị các mẫu thiết bị mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hôm thứ Ba.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng, sự phát triển của hệ thống đảm bảo tính thống nhất của các phép đo trong Lực lượng vũ trang ảnh hưởng trực tiếp đến việc ứng dụng các công nghệ đột phá, tái trang bị cho quân đội với độ chính xác cao mới nhất và các loại vũ khí khác. Trong quá trình thực hiện Chiến lược, Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên cập nhật cho hạm đội thiết bị đo lường quân sự - hơn 600 mẫu thiết bị mới nhất đã được cung cấp cho quân đội", - ông Shoigu nói.

Ông lưu ý về việc “tạo ra hệ thống tự động để theo dõi trạng thái của các thiết bị đo lường, cải thiện tích cực khuôn khổ pháp lý quy định nhằm đảm bảo tính thống nhất của các phép đo trong Lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội, cũng như trong phạm vi các nước SNG.
"Các biện pháp được thực hiện giúp làm tăng đáng kể hiệu quả của hệ thống hiện có. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét về việc kế hoạch hành động để thực hiện Chiến lược đang được thực hiện ở mức nào", - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nói.
Máy bay ném bom cận âm chiến lược mang tên lửa loại Tu-95 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
«Gấu» Nga bay cao bay xa. Đâu là bí quyết trường tồn?

Hải quân tập trận nhằm huấn luyện kỹ năng bảo vệ các lợi ích của Nga

"Từ tháng 1 đến tháng 2, một loạt cuộc tập trận hải quân được tổ chức trong tất cả các lĩnh vực thuộc trách nhiệm của các hạm đội. Đã diễn ra các buôi diễn tập nhằm huấn luyện thao tác của Hải quân và Lực lượng Hàng không vũ trụ nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia trên các đại dương và đẩy lùi các mối đe dọa quân sự từ các khu vực biển và đại dương. Tổng cộng, tham gia các cuộc tập trận có hơn 140 tàu chiến và tàu hỗ trợ, hơn 60 máy bay", - ông Shoigu cho biết tại một cuộc họp chuyên ban.
Các cuộc tập trận trên không phải là đột xuất, mà được tổ chức theo Kế hoạch huấn luyện các lực lượng vũ trang Nga cho năm 2022, Bộ trưởng nhắc nhớ. Trước đó, Đô đốc Viktor Kravchenko, Tham mưu trưởng Hải quân Nga (1998-2005), cho biết những cuộc diễn tập này sẽ có quy mô lớn nhất trong toàn bộ lịch sử thời hậu Xô Viết của Nga.
Máy bay NATO ở Lithuania - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Quân đội Nga sẽ nhận được hệ thống tên lửa phòng không vác vai ở tầm xa tăng rất cao
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала