Tại sao bạn không nên cho đồng nghiệp biết mật khẩu vào máy tính của mình?

© Depositphotos.com / DragonImagesthanh niên Việt Nam
thanh niên Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nói cho đồng nghiệp biết mật khẩu máy tính của bạn là một ý tưởng tồi. Chuyên gia bảo mật thông tin Alexei Lukatsky giải thích những hậu quả tai hại của việc làm này.

Tại sao lại nguy hiểm khi người lạ biết mật khẩu của bạn?

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, ông Lukatsky cho biết, việc chuyển dữ liệu đăng nhập cho các nhân viên khác, chẳng hạn trong trường hợp bạn tạm thời chuyển sang làm việc từ xa và cần sự trợ giúp của họ, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

"Việc chuyển mật khẩu từ tài khoản công việc cho bên thứ ba là không nên, trong bất kỳ trường hợp nào. Dù đó là vì mục đích tốt và vì lợi ích của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức, cũng không nên làm việc này. Người nhận mật khẩu từ bạn không phải chịu trách nhiệm vì nó theo bất kỳ cách nào. Một người như vậy không có nghĩa vụ và rất có thể sẽ không đi làm công việc là đảm bảo tính bảo mật cho mật khẩu của bạn. Thái độ như vậy có thể dẫn đến rò rỉ thông tin. Nếu rơi vào tay kẻ xấu thì không chỉ bạn bị ảnh hưởng, mà cả công ty", - ông Alexey Lukatsky giải thích.

Mật khẩu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Tiết lộ các mật khẩu phổ biến nhất cho năm 2021
Nếu vì lý do nào đó mà bạn cần đồng nghiệp bật máy tính làm việc của mình, nên liên hệ với quản trị viên hệ thống và yêu cầu anh ta tạo một tài khoản tạm thời với các quyền đặc biệt.

"Nếu một số tác vụ cần được thực hiện từ máy tính làm việc của bạn, thì bạn nên yêu cầu dịch vụ kỹ thuật tạo tài khoản và mật khẩu tạm thời. Tài khoản như vậy có thể được cấp một số quyền nhất định, bao gồm cả quyền truy cập vào một số thông tin nhất định", - chuyên ra lưu ý.

Trong trường hợp ai đó không phải là đồng nghiệp mà bạn tin cậy phát hiện ra thông tin đăng nhập và mật khẩu của tài khoản tạm thời, điều này sẽ không gây ra hậu quả sâu rộng. Theo chuyên gia, phương pháp nhận dạng này trong hệ thống có thời hạn hiệu lực rất hạn chế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала