Erdogan: Việc cung cấp hệ thống S-400 của Nga là chuyện nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ

© AP Photo / Francois MoriTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh NATO.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh NATO. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 của Nga là chuyện nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ và không ảnh hưởng tiêu cực tới NATO, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói.

Thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng cung cấp 4 sư đoàn của hệ thống phòng không S-400 với số tiền 2,5 tỷ USD vào năm 2017, việc giao hàng cho phía Thổ Nhĩ Kỳ đã được thực hiện vào mùa hè và mùa thu năm 2019. Hợp đồng bao gồm một tùy chọn cho một bộ trung đoàn khác. Hồi cuối tháng 8 năm 2021, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng ông không nghi ngờ gì về việc mua một trung đoàn S-400 thứ hai từ Nga.

"Thỏa thuận của Ankara về việc mua hệ thống phòng không S-400 của Nga là một bước quan trọng trong việc phát triển hợp tác giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Các hệ thống của Nga là một hệ thống phòng thủ tấn công rất quan trọng. Việc cung cấp S-400 là chuyện nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là quyết định của chúng tôi. Chúng tôi đưa ra quyết định này, chúng tôi thỏa thuận với Nga. Theo quan điểm của NATO, bước đi này không mang lại bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào", - Erdogan nói tại cuộc gặp với giới trẻ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông, các nước thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương "có quyền độc lập đưa ra quyết định về việc mua vũ khí phục vụ cho nhu cầu từ lực lượng vũ trang của mình."
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Erdogan mời hai ông Putin và Zelensky đến Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về những khác biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала