Hoa Kỳ sẽ triển khai hàng nghìn binh sĩ đến biên giới với Nga

© Ảnh : U.S. Marine Corps photo by Staff Sgt. Mark E. Morrow Jr.Các quân nhân Mỹ và Ý trong cuộc tập trận tại thao trường Salto di Quirra trên đảo Sardinia
Các quân nhân Mỹ và Ý trong cuộc tập trận tại thao trường Salto di Quirra trên đảo Sardinia - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Đăng ký
Hoa Kỳ sẽ triển khai hàng nghìn quân đội của mình tới các nước châu Âu nằm gần biên giới với Nga, theo Wall Street Journal.
Theo công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấp thuận việc chuyển khoảng 2000 lính Mỹ tới Đức và Ba Lan. Ngoài ra, khoảng 1000 quân nhân Mỹ, hiện đang đóng quân tại Đức, sẽ được chuyển tới Romania. Việc chuyển quân dự kiến ​​sẽ được triển khai trong những ngày tới.

Tất cả những hành động này nhằm mục đích gì?

Người ta cũng biết, theo lệnh của Lầu Năm Góc, trong trường hợp cần thiết phải đến châu Âu, thêm vài nghìn quân nhân Mỹ sẽ được đặt trong tình trạng báo động cao - ngoài con số 8,5 nghìn đã được thông báo trước đó.
Như các quan chức thạo tin giải thích với Wall Street Journal, tất cả những hành động này đều nhằm mục đích ngăn chặn Nga tấn công Ukraina và chiến tranh ở Đông Âu. Đồng thời, chính quyền Biden tiếp tục làm việc trên một giải pháp ngoại giao cho vấn đề, bao gồm cả việc chuẩn bị các biện pháp trừng phạt kinh tế.
Những người lịch sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Các binh sĩ tình báo quân đội Ukraina tập trận gần Crưm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала