Ông Putin đi trước Hoa Kỳ khi hiểu nguyên tắc mới của trật tự thế giới

© Sputnik / Aleksei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thế giới đang hướng tới một trật tự mới dựa trên đa cực, và Vladimir Putin đã đoán điều này sớm hơn nhiều so với các chính trị gia Mỹ. Theo Anthony Constantini, phụ trách chuyên mục của tạp chí The American Conservative , điều này mang lại cho Nga một lợi thế lớn.
Tác giả của ấn phẩm chỉ trích lời của cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng Matxcơva tuân thủ các nguyên tắc của thế kỷ 19 trong chính trị. Constantini chắc chắn rằng chính Hoa Kỳ đang bị sa lầy sâu vào những ý tưởng lạc hậu về thế giới xung quanh.
"Vladimir Putin không nhìn về quá khứ. Tập trung vào hiện tại, ông ấy luôn giữ tương lai ở ngoại vi. Bằng cách này, ông ấy dường như đã khám phá ra một điều: thế giới đang trải qua 30 năm chuyển đổi từ trật tự thế giới lưỡng cực của thế kỷ 20 sang một trật tự thế giới đa cực mới trong thế kỷ 21. Và ông ấy đang điều chỉnh Nga để có một vị thế tốt hơn", - nhà quan sát nhận định.
Theo ý kiến ​​của ông, Hoa Kỳ đã bỏ lỡ thời điểm khi các trung tâm ảnh hưởng mới xuất hiện trên thế giới, chẳng hạn như Trung Quốc, quốc gia đã tăng năng lực sản xuất, Nga, quốc gia đã phục hồi sau cuộc khủng hoảng và có vũ khí hạt nhân, Liên minh châu Âu với một nền kinh tế ổn định. Constantini tin rằng Washington không hài lòng với điều này và muốn dừng chân ở những năm 90, khi chỉ có nước Mỹ sở hữu quyền của kẻ mạnh.

Nga đang tiến về phía trước

“Trong khi đó, Nga không tìm cách quay trở lại những năm 1990 mà đang hết sức cố gắng bước tiếp. Sau Chiến tranh Lạnh, Matxcơva suýt rơi vào tình trạng vô chính phủ. Phương Tây đã lợi dụng điểm yếu này và thâm nhập vào vùng ảnh hưởng của Nga, mở rộng NATO và EU cho đến khi xe tăng Mỹ chỉ còn cách vài trăm km”, - tác giả giải thích.

Ông tin rằng cách tiếp cận này đã gây sốc cho Hoa Kỳ vào năm 2014, khi Nga bắt đầu hành động từ một vị thế của kẻ mạnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Tổng thống Nga Putin lần đầu tiên đề cập đến đề xuất của Mỹ về đảm bảo an ninh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала