"Vì cơn cớ gì?" Người Bulgaria giận dữ về viện trợ của EU dành cho Ukraina

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Bulgaria Dnes đã chỉ trích tuyên bố của Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis rằng đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc-2” không phù hợp với hướng dẫn chính sách năng lượng của EU.
Theo tờ báo, trong số những điều khác, quan chức này nhấn mạnh rằng Brussels sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng Nga "không sử dụng khí đốt làm vũ khí." Ông cũng thông báo việc Ủy ban châu Âu phê duyệt gói hỗ trợ tài chính cho Kiev với số tiền 1,2 tỷ euro.

"Liên minh này được điều hành bởi những kẻ phát xít"

Một số nhà bình luận đã rất tức giận với những tuyên bố như vậy, đặc biệt họ bất bình vì Brussel tự nhiên lại quan tâm quá đỗi như vậy với cuộc sống ở Ukraina, chứ không phải là vận mệnh của các nước trong liên minh.

"Đường ống đã được bơm đầy. Đức chắc chắn đang nhận được nguồn cung cấp - dưới chiêu bài 'phòng ngừa'. Có bao giờ những kẻ ngu ngốc này lại nghĩ rằng người Nga có thể cắt đứt họ khỏi “Dòng chảy phương Bắc-2” không? Và rằng EU sẽ rơi vào chính chiếc bẫy cho mình tự bày ra không? Ukraina lấy khí đốt từ đâu? Từ những tuyến đường tương tự. Nếu Nga không có nhiều khí đốt như Ukraina cần thì sao? “Dòng chảy phương Bắc-2” không phải là vũ khí và không được sử dụng như vậy, nhưng nếu phương Tây quyết định như vậy thì có thể bị mất một phần lượng khí đốt. Tôi tò mò là trong trường hợp này, phương Tây sẽ nghĩ về mình hay nghĩ đến Ukraina?" – Schilo đặt câu hỏi.

"Tại sao EC lại cho Ukraina 1,2 tỷ? Đây là tiền của chúng tôi. Ukraina thậm chí không thuộc EU, còn người Bulgaria cần giúp đỡ. Liên minh này do Đức Quốc xã điều hành!" - BG bày tỏ bất bình.

"Ukraina đã giao dịch với EU theo các điều kiện ưu đãi trong nhiều năm. Bulgaria thì bị cấm điều này, còn các chính trị gia của chúng ta chỉ khoanh tay ngồi yên!" – một độc giả khác kết luận.

"Dòng chảy phương Bắc 2" là đường ống dẫn khí đốt có công suất 55 tỷ mét khối/năm, được đặt từ bờ biển Nga qua Biển Baltic đến Đức. Việc thi công đường ống hoàn thành vào ngày 10/9/2021, hiện cả hai nhánh đường ống đã được nạp đầy khí và sẵn sàng đi vào hoạt động hết công suất.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Chuyên gia: Việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc 2" có thể bị trì hoãn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала