Xác ướp một bé gái với vết thương có mủ ở chân được tìm thấy ở Ai Cập

© Sputnik / Kseniya Nikolskaya / Chuyển đến kho ảnhCác nhà khảo cổ từ Trung tâm Nghiên cứu Ai Cập (Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) và đồng nghiệp địa phương ở Ai Cập đã tìm thấy trong hầm tu viện Deir el-Bana ở phía tây-nam thủ đô Cairo một chiếc quan tài với xác ướp cổ đại.
Các nhà khảo cổ  từ Trung tâm Nghiên cứu Ai Cập (Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) và đồng nghiệp địa phương ở Ai Cập đã tìm thấy trong hầm tu viện Deir el-Bana ở phía tây-nam thủ đô Cairo một chiếc quan tài với xác ướp cổ đại.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Đăng ký
Các chuyên gia Đức đã nghiên cứu xác ướp của một bé gái bốn tuổi được chôn cất ở Ai Cập cách đây 2 nghìn năm. Cô được băng bó ở chân để che vết thương mưng mủ và các nhà khoa học tin rằng những vết nhiễm trùng như vậy là một khía cạnh phổ biến của cuộc sống ở Ai Cập cổ đại.

Xác ướp của đứa trẻ được chụp cắt lớp

Với sự hỗ trợ của kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính, các nhà khoa học trước đó đã quét xác ướp của 21 đứa trẻ và trong 3 trường hợp đã tìm thấy dấu hiệu nhiễm trùng có mủ có thể gây ra cái chết của những đứa trẻ này. Xác ướp của một bé gái từ 2,5 đến 4 tuổi gây tò mò nhất, vì nó còn lưu lại những dấu tích của quần áo Ai Cập cổ đại. Nó được nhà khảo cổ học người Đức Richard von Kaufmann phát hiện vào đầu tháng 3 năm 1892 trong Lăng mộ Alina ở nghĩa địa Ai Cập cổ đại Khawara, gần ốc đảo Fayoum, phía tây nam Cairo.
Băng vải được tìm thấy trên người bé gái có kích thước 20x12x9 mm và phủ một chất tương tự như mủ khô, điều này cho thấy đứa trẻ bị áp xe hoặc viêm mủ mô dưới da. Không rõ tại sao băng lại có trên vết thương, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng những người ướp xác muốn chuẩn bị thêm cơ thể bé gái cho cuộc sống sau khi chết theo cách này.

"Có lẽ họ đang cố gắng theo cách này để kéo dài quá trình chữa bệnh ở thế giới bên kia", - một trong những tác giả của bài báo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider.

cuộc khai quật - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Các nhà khảo cổ ở Peru phát hiện một xác ướp kỳ lạ bị trói

Lăng mộ Alina

Lăng mộ Alina, có niên đại khoảng năm 24 sau Công nguyên, đáng chú ý bởi thực tế là 3 trong số 8 xác ướp trong đó được bao phủ từ phía trên với các bức chân dung của chính họ, được vẽ theo cách rất chân thực. Bé gái không tên, được miêu tả với những lọn tóc nhỏ và trang sức đơn giản, được coi là trung gian của ba cô con gái khác củ chính Alina, người được đặt tên cho toàn bộ khu chôn cất. Alina là một phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu, tên được biết đến qua một dòng chữ ghi cô qua đời ở tuổi 35.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала