Bộ Ngoại giao Nga: Quyết định cấm RT phát sóng của Đức buộc Nga phải hành động

© RTRT
RT - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đăng ký
Quyết định của cơ quan quản lý truyền thông Đức cấm RT DE phát sóng buộc Liên bang Nga phải bắt đầu thực hiện các biện pháp trả đũa đối với các phương tiện truyền thông của Đức đã đăng ký, Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố.
"Phán quyết của cơ quan quản lý truyền thông Đức là một tín hiệu rõ ràng cho thấy mối quan ngại của Nga bị phớt lờ", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

"Bước đi này khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu thực hiện các biện pháp trả đũa nhằm vào các phương tiện truyền thông Đức đăng ký tại Nga, cũng như các tổ chức Internet trung gian đã xóa tài khoản của kênh khỏi nền tảng của họ một cách tùy tiện và vô lý", Bộ ngoại giao Nga lưu ý.

Kênh RT DE hoạt động phù hợp với Công ước Châu Âu về truyền hình xuyên biên giới

Ủy ban Đăng ký và Giám sát các Cơ quan Quản lý Truyền thông Đức trước đó đã chính thức cấm phát sóng kênh RT DE TV ở Đức, tuyên bố việc phát sóng không có sự cho phép cần thiết.
"Quyết định này được đưa ra bất chấp thực tế là các phương tiện truyền thông hoạt động trên cơ sở giấy phép phát sóng vệ tinh do Serbia cấp, tuân thủ đầy đủ Công ước châu Âu về Truyền hình xuyên biên giới mà Đức cũng tham gia", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Giải thưởng tưởng niệm Khaled Alkhateb dành cho các phóng viên chiến trường điểm nóng tốt nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Các nhà báo Nga, Mỹ và Yemen giành giải thưởng quốc tế RT dành cho phóng viên quân sự

RT DE phát sóng ở Đức

Trước đó, kênh truyền hình dẫn lời Tổng biên tập Margarita Simonyan cho biết Russia Today đang ra mắt kênh tin tức mới bằng tiếng Đức - RT DE. Các studio tin tức của kênh này được đặt tại Moskva và Berlin, RT DE sẽ phát sóng tin tức, chương trình trò chuyện và phim tài liệu. Vào ngày ra mắt TV, YouTube đã chặn kênh mới.
Vào tháng 8, RT DE đã nhận được lời từ chối chính thức về việc xin giấy phép phát sóng từ Luxembourg, trong đó đề cập đến "thông tin và phân tích chính quyền Đức". Vào tháng 9, YouTube đã xóa vĩnh viễn hai kênh RT DE vì bị cáo buộc "vi phạm nguyên tắc cộng đồng". Trong khi đó, RT DE đứng ở vị trí thứ tư về ảnh hưởng trong số các phương tiện truyền thông tiếng Đức, vượt mặt Deutsche Welle và các phương tiện truyền thông Đức khác, theo Tubular Labs.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала