Lukashenko muốn mua gần như tất cả các thiết bị của Liên bang Nga

© Ảnh : President of the Republic of BelarusTổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông có kế hoạch mua từ Nga hầu hết các thiết bị quân sự tham gia vào cuộc tập trận Nga-Belarus.

"Mọi người đều nhận thấy rằng chúng tôi đang chuyển rất nhiều thiết bị từ Nga sang Belarus, bao gồm cả những thiết bị hiện đại ... Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là quân nhân của chúng tôi không chỉ nhìn thấy thiết bị này trên tranh ảnh mà còn được chạm tay vào. Vì vậy, cùng với những người anh em Nga học cách sử dụng thiết bị này. Điều này rất quan trọng đối với chúng tôi, vì chúng tôi dự định mua từ các bạn hầu hết tất cả các thiết bị sẽ có mặt ở đây trong năm nay, năm sau, v.v.“ - ông Lukashenko cho biết tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Những lời của ông được dịch vụ báo chí trích dẫn. Theo ông, điều này rất quan trọng đối với Belarus và Nhà nước Liên minh "liên quan đến hành vi của cả NATO và Ukraina, quốc gia đang nỗ lực gia nhập khối này."

Tập trận chung

Các lực lượng của Nhà nước Liên minh đang được thử nghiệm trên lãnh thổ của Belarus. Ở giai đoạn đầu tiên (cho đến ngày 9 tháng 2), các nhóm quân trên lãnh thổ Belarus sẽ được tái triển khai và thiết lập. Ở giai đoạn hai (từ ngày 10 đến 20-2) sẽ diễn ra cuộc tập trận chung Belarus-Nga “Allied Resolve-2022” (“Quyết tâm đồng minh”) nhằm luyện các kỹ năng về trấn áp và đẩy lùi các hành động xâm lược từ bên ngoài, cũng như chống khủng bố và bảo vệ lợi ích của Nhà nước Liên minh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đứng đầu Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Tổng thống Belarus Lukashenko trách móc ông Putin không mời mình đi nghỉ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала