Nên uống rượu như thế nào để không trở thành người nghiện rượu?

CC0 / Pixabay / nghiện rượu
nghiện rượu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đăng ký
Martin Preston, một chuyên gia tại phòng khám Anh về điều trị chứng nghiện Delamere, đã nêu tên một số cách để tiếp cận việc uống rượu một cách "có ý thức" mà không sợ trở thành một người nghiện rượu.

Tại sao mọi người uống rượu?

Các bác sĩ chuyên khoa lưu ý, những người thường xuyên uống rượu bia sẽ có nguy cơ bị nghiện và gây hại rất nhiều đến sức khỏe. Trước hết, bạn cần đặt quyết tâm không uống rượu say trước cuối tuần làm việc. Theo Preston, mọi người thường uống rượu khi công việc khiến họ bị mệt mỏi về thể chất và tinh thần từ công việc, tuy nhiên, nếu cuối tuần bạn cũng lại uống rượu thì sẽ cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi.

Mẹo để giúp buổi sáng của bạn trong lành và khỏe khoắn

Bác sĩ cũng khuyến cáo không nên pha trộn các loại đồ uống có cồn khác nhau, vì điều này có thể khiến bạn nhanh chóng bị mất kiểm soát và cảm giác khó chịu trong người vào buổi sáng. Ông khuyên nên uống một chút nước giữa các bữa nhậu và trước khi đi ngủ để ngăn ngừa tình trạng mất nước. Cuối cùng, điều quan trọng là phải biết cách nói không khi bị bạn nhậu rủ rê và quyết tâm có một buổi tối trong trạng thái tỉnh táo, điều này sẽ giúp phát triển khả năng tự chủ.
Rượu vang - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học nêu tên những loại rượu có khả năng chống COVID
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала