Người đứng đầu IOC: Thế vận hội Olympic là biểu tượng của hòa bình

© AP Photo / Ahn Young-joonChủ tịch IOC Thomas Bach
Chủ tịch IOC Thomas Bach - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bản thân thể thao không thể mang lại hòa bình, nhưng Thế vận hội Olympic là biểu tượng của hòa bình và chỉ ra con đường đi tới hòa bình, Thomas Bach, chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), cho biết, ông kêu gọi tôn trọng Thỏa thuận ngừng bắn Olympic truyền thống.
Thế vận hội Olympic Bắc Kinh sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 20 tháng Hai. Trước đó, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết về Thỏa thuận ngừng bắn Olympic.

"Chúng tôi biết rằng bản thân thể thao không thể mang lại hòa bình. Chúng tôi không thể đưa ra quyết định về chiến tranh và hòa bình, đây là đặc quyền của các chính trị gia. Nhưng trong sự nghiệp hòa bình, từ ngữ và biểu tượng cũng quan trọng không kém. Vì biểu tượng cho chúng ta thấy thế giới có thể như thế nào nếu mọi người đều tuân theo các quy tắc giống nhau và tôn trọng lẫn nhau. Thế vận hội Olympic là biểu tượng của hòa bình và thống nhất, chỉ cho chúng ta con đường dẫn đến một tương lai hòa bình và tốt đẹp hơn. Và điều này được nhấn mạnh trong nghị quyết của Đại hội đồng LHQ về Thỏa thuận ngừng bắn Olympic, được tất cả 193 thành viên nhất trí thông qua”, - ông Bach cho biết tại một phiên họp của IOC trước Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

Thế vận hội Mùa đông 2002 tại Salt Lake City  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Thành phố Mỹ mua quyền tổ chức Thế vận hội: vụ bê bối tham nhũng gây chấn động thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала