Ukraina phản ứng thế nào trước hồi đáp của Mỹ về các đề xuất an ninh của Nga?

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhNga-Ukraina
Nga-Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina ủng hộ phản ứng của Hoa Kỳ đối với các sáng kiến an ninh do Matxcơva đề xuất, tờ báo Tây Ban Nha El Pais viết.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm rằng Nga được cho là đã triển khai quân đội và vũ khí ở Ukraina.
Nhà ngoại giao cho biết: "Nếu đề xuất được chấp nhận trên cơ sở lẫn nhau thì điều này sẽ có nghĩa là Nga rời đi. Do đó, chúng tôi không phản đối ý kiến cho rằng Nga cần rút lực lượng, quân nhân và vũ khí khỏi lãnh thổ Ukraina".
Kuleba cũng nói rằng Kiev và Washington đều đánh giá như nhau về quy mô của "mối đe dọa từ Nga", và để ngỏ khả năng xảy ra bất kỳ kịch bản nào ở phía đông đất nước.
Đồng thời, trước đó Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng hiện tại ông không nhận thấy có sự leo thang mạnh hơn so với trước đây xung quanh tình hình với đất nước mình.

Những cáo buộc chống lại Nga

Trong những tháng gần đây, quan hệ giữa Nga và phương Tây càng trở nên căng thẳng, và tình hình xung quanh Ukraina ngày càng trở nên tồi tệ. Washington và Brussels cáo buộc Matxcơva đang chuẩn bị một cuộc "xâm lược", đồng thời tuyên bố rằng quân đội Nga đang được điều động đến biên giới. Trong bối cảnh đó, NATO đang tăng cường sự hiện diện của mình ở Đông Âu.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Lực lượng an ninh Ukraina lần đầu tiên sử dụng vũ khí phương Tây trong cuộc pháo kích
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала