"Cơn ác mộng của Washington": Chuyên gia nói về căn cứ hải quân tiềm năng của Nga ở Nicaragua

© Sputnik / Nikolay HiznyakXe tăng tại bãi tập, cuộc diễn tập chiến thuật của Lực lượng Vũ trang Nga ở miền Nam đất nước.
Xe tăng tại bãi tập, cuộc diễn tập chiến thuật của Lực lượng Vũ trang Nga ở miền Nam đất nước. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn cho rằng, trước tình hình theo hướng Ukraina ngày càng trầm trọng hơn, Nga có thể triển khai các căn cứ ở Nicaragua, Venezuela và Cuba.
Theo Giám đốc Học viện Các vấn đề Địa chính trị, tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov, việc gia tăng thảo luận công khai về sự xuất hiện của quân đội Nga ở châu Mỹ Latinh có liên quan đến việc Moskva tìm kiếm cơ hội tạo ra "các nguy cơ đe dọa phản công" đối với Mỹ. để đáp trả việc chuyển quân sang Đông Âu và hỗ trợ cho Ukraina.
"Chúng ta bị ngăn cách với châu Mỹ Latinh bởi đại dương và, khác với Mỹ, ngày nay chúng ta không kiểm soát các không gian đại dương, vì vậy chúng ta có thể nói về việc triển khai (ở Nicaragua, Venezuela và Cuba) các trung tâm tình báo quân sự của Nga, như cũng như các trung tâm hậu cần cho hạm đội, tương tự như những gì chúng ta có hiện nay ở Tartus của Syria. Tất nhiên, những biện pháp này không thể cân bằng tình hình, nhưng thậm chí điều này sẽ khiến giới lãnh đạo Mỹ lo lắng", - ông Konstantin Sivkov nói.
Ông Sivkov lưu ý rằng Mỹ không quen với việc thiết bị của "kẻ thù tiềm tàng" được triển khai thường trực trong vùng lân cận lãnh thổ của họ.
biên giới với Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Forbes: Nga có khả năng tiêu diệt quân đội Ukraina trong vòng 10 giây
Ý kiến ​​tương tự cũng được Giáo sư Học viện Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, Phó Chủ tịch Liên đoàn các nhà ngoại giao quân sự Vladimir Vinokurov chia sẻ:
"Bất kỳ sự xuất hiện nào của chúng ta trong khu vực, dù chỉ mang tính biểu tượng, sẽ là cơn ác mộng đối với Washington. Ba quốc gia này (Nicaragua, Cuba và Venezuela) ngày nay không phụ thuộc vào nước láng giềng phía Bắc của họ, mà ngược lại, chỉ phải chịu các chế độ trừng phạt khắc nghiệt do Mỹ áp đặt. Bằng cách cung cấp hỗ trợ quân sự cho các nước này, họ sẽ có thêm niềm tin giống như cách mà Ukraina ngày nay tự hào là họ có những người hướng dẫn viên quân sự và vũ khí của phương Tây".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала