Kênh truyền hình Deutsche Welle tiếp tục phát sóng ở Nga bất chấp lệnh cấm

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhDeutsche Welle
Deutsche Welle - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kênh truyền hình Deutsche Welle tiếp tục phát sóng ở Nga, bất chấp lệnh ngừng công việc của văn phòng Matxcơva trước 09:00 giờ Matxcơva (13:00 giờ Hà Nội), phóng viên Sputnik đưa tin.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng Nga đáp trả việc ngừng phát sóng kênh truyền hình RT DE và quyết định đóng cửa văn phòng Deutsche Welle ở Liên bang Nga và hủy bỏ việc cấp phép cho tất cả nhân viên của văn phòng Nga. Bộ cũng lưu ý rằng Nga đang tiến hành thủ tục xem xét vấn đề công nhận Deutsche Welle là đại lý nước ngoài. Hôm thứ Năm, người đứng đầu văn phòng cho biết rằng ông đã nhận được công văn từ Bộ Ngoại giao Nga lúc 09:00 sáng thứ Sáu yêu cầu đóng cửa văn phòng.
Kênh RT DE TV bắt đầu phát sóng bằng tiếng Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Chính quyền Đức có thể tham gia vào vụ ngăn cấm RT DE
Mặc dù vậy, ở Matxcơva chẳng hạn, Deutsche Welle vẫn được phát sóng ở một số khách sạn. Ví dụ, Hilton thông báo với Sputnik rằng Deutsche Welle "hiện vẫnđang hoạt động", nhưng họ hứa sẽ ngắt sóng vào hôm nay hoặc ngày mai.
Đồng thời, Khách sạn National ở Matxcơva nói với Sputnik rằng "vì Roskomnadzor đã chặn kênh này nên Deutsche Welle không hoạt động." Các khách sạn Ritz-Carlton, Marriott và Four Seasons nói với cơ quan quản lý rằng họ không có kênh truyền hình này, nhưng cũng không trả lời được câu hỏi, trước đó họ có kênh này hay không. InterContinental báo cáo rằng "Deutsche Welle không có và cũng chưa từng có trong danh sách các kênh phát sóng trong khách sạn".

Chặn kênh RT DE phát sóng

Vào ngày 1 tháng 2, Ủy ban Đăng ký và Giám sát các Cơ quan Quản lý Truyền thông của Đức đã chính thức cấm phát sóng kênh RT DE TV ở Đức vì nói rằng các nhà tổ chức phát sóng không giấy phép cần thiết. RT thông báo rằng RT DE Productions sẽ kháng cáo quyết định của cơ quan quản lý Đức tại tòa án. Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ đang bắt đầu thực hiện các biện pháp đáp trả đối với các phương tiện truyền thông Đức được công nhận tại Nga, cũng như các tổ chức trung gian Internet đã xóa tài khoản một cách tùy tiện và vô lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала