Ngày ung thư thế giới. Làm thế nào để kịp thời phát hiện ung thư?

© Depositphotos.com / VitanovskiTế bào ung thư trong cơ thể con người
Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Alexander Petrovsky, Phó Giám đốc Trung tâm Ung bướu Nga mang tên N. N. Blokhin về hoạt động giáo dục chia sẻ với Sputnik về cách kịp thời phát hiện bệnh ung thư.

Ngày Ung thư Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 4 tháng Hai

"Các bệnh ung thư không có các triệu chứng cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp, hội chứng đau biểu hiện khi ung thư đã ở giai đoạn nặng", - ông Petrovsky nói.
Ông giải thích rằng các bệnh ung thư biểu hiện theo những cách rất khác nhau, thậm chí tăng huyết áp có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư, ví dụ như các khối u của vỏ thượng thận. Tuy nhiên, tự bản thân bệnh nhân không thể xác định chính xác sự hiện diện của khối u ác tính qua các triệu chứng khác nhau.
Ung thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Nêu tên triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư giai đoạn đầu
Nếu một người bắt đầu nghi ngờ rằng bản thân mắc chứng ung thư thì không cần phải ngay lập tức đến bác sĩ chuyên khoa ung thư mà trước hết cần tới khám bác sĩ đa khoa, chính bác sĩ này sẽ giới thiệu bạn đến gặp bác sĩ chuyên khoa ung thư nếu cần thiết, ông Petrovsky nhấn mạnh. Theo ông, ung thư là bệnh của người già, độ tuổi mắc bệnh ung thư trung bình khoảng 60, vì thế một người càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала