Anh nói về "kỷ nguyên mới" sau cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Đăng ký
Tờ Daily Telegraph của Anh viết rằng tuyên bố chung của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tượng trưng cho sự chuyển đổi sang một cấu trúc mới về cơ bản của quan hệ quốc tế.

Kỷ nguyên địa chính trị mới

Như ấn phẩm chỉ ra, cuộc gặp của những người đứng đầu hai nhà nước ở Bắc Kinh, diễn ra trong thời kỳ "căng thẳng quốc tế nghiêm trọng", đánh dấu sự khởi đầu của một "kỷ nguyên địa chính trị mới". Bài báo lưu ý rằng "kể từ bây giờ, sự thống trị toàn cầu của phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo sẽ không còn được coi là đương nhiên, điều này sẽ không được chấp nhận".
Theo ý kiến của các nhà báo, "sau nhiều thập kỷ bị sỉ nhục", Nga và Trung Quốc “đã vươn dậy 'từ đầu gối' và giờ đây sẽ xoay chuyển trật tự thế giới bất công vốn đã phát triển sau Chiến tranh Lạnh”. Tờ Daily Telegraph gọi Tổng thống Putin là "người chiến thắng trực tiếp" trong tình huống này.
Các tác giả cho rằng liên minh của Nga và Trung Quốc sẽ củng cố vị thế của hai nước trên chính trường thế giới, cũng như giảm nhẹ hậu quả của các lệnh trừng phạt có thể từ phương Tây do Nga có thể xâm lược Ukraina.
Họ cũng nhắc lại rằng Bắc Kinh ủng hộ các yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh đối với Hoa Kỳ và NATO, điều đó đã được nêu trong tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo Liên bang Nga và Trung Quốc. Moskva có thể sử dụng điều này như một con át chủ bài trong cuộc đối thoại với các quốc gia phương Tây, ấn phẩm cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
"Sự thay thế cho nhiều nước". Nhà khoa học chính trị nói về tuyên bố Nga-Trung Quốc

Cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình

Trước đó, hai ông Putin và Tập Cận Bình đã đưa ra tuyên bố chung sau cuộc gặp tại Bắc Kinh.
Hai nguyên thủ quốc gia kêu gọi tất cả các nước tăng cường đối thoại và thịnh vượng chung, đề cao các giá trị của con người, tôn trọng quyền của các dân tộc được độc lập lựa chọn con đường phát triển của đất nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала