Chuyên gia quân sự bình luận về chuyến hải trình của đội tàu Hải quân Nga tới Syria

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhTàu đổ bộ cỡ lớn "Piotr Morgunov"
Tàu đổ bộ cỡ lớn Piotr Morgunov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Đăng ký
Biên đội gồm 6 tàu đổ bộ cỡ lớn của Hạm đội Baltic và Hạm đội Phương Bắc đã đến khu vực diễn tập ở khu vực Đông Địa Trung Hải. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự MGIMO Alexei Podberezkin bình luận về chuyến hải trình này của các tàu chiến Nga.
Biên đội gồm 6 tàu đổ bộ cỡ lớn của Hạm đội Baltic và Hạm đội Phương Bắc đã đến căn cứ hải quân Nga ở cảng Tartus của Syria. Hải trình vượt qua hơn 6.000 hải lý.
Tàu ngầm Nga Novorossiysk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Tàu ngầm Nga trên biển Địa Trung Hải khiến hải quân Mỹ hoảng sợ
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, biên đội này bao gồm tàu đổ bộ Pyotr Morgunov thuộc dự án 11711 và các tàu Georgiy Pobedonosets, Olenegorskiy Gornyak, Korolev, Minsk và Kaliningrad thuộc dự án 775.
Các tàu đổ bộ của Nga tiến vào khu vực Đông Địa Trung Hải để diễn tập.

Nơi tập trung các sợi dây thần kinh

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexei Podberezkin, nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến hải trình này.
"Vùng phía Đông Địa Trung Hải là một khu vực chiến lược đặc biệt quan trọng: hiện nay, an ninh của Nam Âu, Trung Đông và Bắc Phi phần lớn phụ thuộc vào khu vực này, các “sợi dây thần kinh” chính giao nhau ở đó. Ở khu vực Đông Địa Trung Hải đang gia tăng hoạt động quân sự, rất nhiều tàu chiến đang hiện diện ở đó. Vì thế, việc hai đội tàu của Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Baltic tiến vào khu vực này là một bước đi tự nhiên chứ không phải là một điều bất thường", - ông Alexei Podberezkin nói.
Tàu Adler của Nga và tàu F-459 Adrias của Hy Lạp - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2021
Binh sĩ NATO đổ bộ xuống tàu Nga ở Địa Trung Hải
Theo ông, Nga muốn để việc kiểm soát tình hình ở khu vực này được duy trì ổn định.

"Ở đây nói không chỉ về Syria. Đối với Nga, khu vực này có tầm quan trọng to lớn để đảm bảo an ninh ở Đông Nam Âu. Kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng của NATO, trong số những thứ khác, liên quan đến việc đưa các tàu tuần dương mang tên lửa tới khu vực Biển Đen, Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đang tích cực sử dụng các tàu chiến này. Các tàu tuần dương và tàu khu trục mang tên lửa thường xuyên vào khu vực Đông Địa Trung Hải và Biển Đen, mà đây là mối đe dọa trực tiếp đối với Nga. Các nước NATO biến tên lửa hành trình thành phương tiện chính của đòn tấn công tiềm năng. Do đó, các cuộc diễn tập của Nga ở vùng Địa Trung Hải chắc chắn ngăn chặn nguy cơ Đông Nam Âu và bờ biển phía bắc Biển Đen bị tấn công bằng tên lửa hành trình", - chuyên gia lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала