Đảng chính trị Ý "lo ngại" mất Nga vì Trung Quốc

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThiết bị khí đốt, Ukraina
Thiết bị khí đốt, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Đăng ký
ROME (Sputnik) – Đảng League (Ý) cho rằng Liên minh châu Âu đang theo đuổi chiến lược sai lầm liên quan đến nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga.
"Trong khi châu Âu đóng băng quan hệ với Nga, khiến các doanh nghiệp và gia đình đứng trước nguy cơ blackout (mất điện), thì Putin đảm bảo lượng khí đốt khổng lồ cung cấp cho Bắc Kinh", - các nguồn tin trong đảng trung hữu thuộc liên minh cầm quyền của Italy nói với các phóng viên, mỉa mai gọi hành vi của EU là "chiến lược tuyệt vời."
khí đốt Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Châu Âu tìm ra "giải pháp thay thế" bất ngờ cho khí đốt của Nga
Trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Bắc Kinh, Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã ký hợp đồng dài hạn về việc mua bán khí đốt tự nhiên qua tuyến đường ống Viễn Đông, Điện Kremlin cho biết. Thỏa thuận này ngụ ý cung cấp 10 tỷ mét khối khí đốt/năm.

Cáo buộc "hành động gây hấn"

Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về sự gia tăng các "hành động gây hấn" của Nga gần biên giới Ukraina. Đến lượt mình, các quan chức chính quyền Mỹ cho biết họ đang tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên thay thế cho châu Âu trong trường hợp quá trình vận chuyển của Nga qua Ukraina bị dừng lại.
Moskva nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, tuyên bố rằng Nga không đe dọa ai và không có ý định tấn công ai, và nói rằng "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để bố trí thêm thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала