Điện Kremlin đề xuất nói "Bloomberg-news" thay vì "fake news"

© Sputnik / Sergey Guneevthư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov
thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Bloomberg đăng tải thông tin về việc "Nga xâm lược" Ukraina thể hiện sự nguy hiểm trước những tuyên bố vô tận từ các nước phương Tây về cái gọi là sự xâm lược của Nga, Dmitry Peskov - phát ngôn viên Tổng thống Nga cho biết.

"Đây là một minh chứng tuyệt vời cho thấy tình hình nguy hiểm đến mức nào, bị kích động do những tuyên bố gây hấn không dứt từ Washington, từ London, từ các thủ đô khác của châu Âu", - Peskov nói.

Ngoài ra, thư ký báo chí nhắc lại Bloomberg trước đây nổi tiếng là một hãng tin nghiêm túc, và nhấn mạnh ngày nay có mọi lý do để đổi tên cụm từ "tin giả" thành "tin tức của Bloomberg".

"Nhưng nói chung, tất nhiên, một cơ quan nghiêm túc như Bloomberg bạn thậm chí có thể nói không phải "tin giả", mà là "tin tức Bloomberg", điều này sẽ có lý", - Peskov nói thêm.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Nghị sĩ Hoa Kỳ nói rằng Biden mới là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraina, không phải Nga

Bloomberg tuyên bố việc Nga "xâm lược" Ukraina là sự nhầm lẫn

Bloomberg đã đăng dòng tít trên trang web của mình về việc Nga "xâm lược" Ukraina, sau đó thừa nhận sai lầm và gỡ bỏ.

"Chúng tôi chuẩn bị các tiêu đề cho nhiều kịch bản, và dòng chữ "Nga xâm lược Ukraina" đã vô tình được đăng vào khoảng 4:00 chiều ET (04:00 giờ Hà Nội ngày 5 tháng 2) trên trang web của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc", - hãng tin cho biết và nhấn mạnh họ đang điều tra các tình huống của vụ việc.

Đây không phải là trường hợp thông tin sai lệch đầu tiên từ Bloomberg

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin lên tiếng về sự không đáng tin cậy của thông tin do Bloomberg công bố. Cuối tháng 11, cơ quan này trích dẫn các nguồn tin cho biết Nga có kế hoạch tấn công Ukraina từ 3 hướng: từ lãnh thổ Crưm, từ biên giới đất liền và cả lãnh thổ Belarus. Peskov gọi tin này là một "cái ống" của chiến dịch thông tin chống Nga và lưu ý những báo cáo như vậy không liên quan gì đến thực tế.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Mỹ đã chuẩn bị 18 kịch bản hành động trong trường hợp Nga xâm lược Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала