Việt Nam sẽ thắng Đài Loan để lần đầu tiên đoạt vé đến World Cup?

© AP Photo / Thein ZawFan bóng đá Việt Nam
Fan bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Đăng ký
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang ở rất gần cơ hội đoạt vé đến World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung tin rằng, tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Đài Loan (Trung Hoa Đài Bắc) sau khi đã ‘mổ nát’ băng hình nghiên cứu thất bại của Thái Lan.
Xem trực tiếp trận play-off AFC Asian Cup bóng đá nữ 2022 giữa đội tuyển Việt Nam vs Đài Loan ở đâu, trên những kênh nào?

HLV Mai Đức Chung nói về trận play-off Việt Nam – Đài Loan

Như Sputnik đề cập, sau chiến thắng 2:0 trước Thái Lan, trận play-off thứ hai của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam – Đài Loan sẽ diễn ra vào lúc 14h30 chiều 6/2/2022 (giờ Hà Nội) trên sân trung lập D.Y. Patil, Navi Mumbai, Ấn Độ.
Đồng thời, kết quả trận play-off ngày mai giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ quyết định tấm vé lịch sử đến vòng chung kết World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam.
Thông tin với báo chí trước trận đấu chiều nay, HLV trưởng tuyển bóng đá Việt Nam Mai Đức Chung tin rằng, nhờ sự chuẩn bị tốt nhất, nỗ lực hết mình, không chủ quan, Việt Nam có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Đài Loan.
“Tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị kỹ trước trận đấu vào ngày 6/2. Hôm nay, chúng tôi chủ yếu tập cho cầu thủ lấy hưng phấn và một số bài đá phạt cố định”, ông Mai Đức Chung thông tin.
Cổ động viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Việt Nam thắng Trung Quốc cũng là thành công của toàn ASEAN
HLV Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu với Đài Loan.
“Bố Chung” chia sẻ, sau trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ được nghỉ 4 ngày và hiện tại sức khỏe toàn đội rất tốt.
“Bên cạnh đó, tôi rất vui khi kết quả kiểm tra PCR của đội tuyển nữ Việt Nam đều âm tính”, ông Chung thông tin.
Theo HLV trưởng tuyển bóng đá nữ Việt Nam, các cô gái áo đỏ sao vàng dường như đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ Đài Bắc Trung Hoa.
“Sáng nay, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ xem băng trận đấu giữa Đài Loan - Thái Lan và cả những trận đấu khác của đội bạn và nắm được đội hình thi đấu của họ”, HLV Mai Đức Chung tiết lộ.

Việt Nam sẽ chiến thắng Đài Loan

Như đã thông tin tại cuộc họp báo sau trận với Thái Lan, HLV Mai Đức Chung cho biết do ảnh hưởng của COVID-19 khiến đội Thái Lan thi đấu kém hơn hẳn trong trận gặp Đài Loan.

“Khó trách tuyển Thái Lan, bởi họ bị nhiều ca bệnh, phải thay đổi và có một thủ môn không tốt nên mới thua 3 bàn. Thái Lan này quá dở, nên bị bắt bài. Họ toàn đánh trung lộ, trong khi đó đối thủ ở giữa rất đông”, ông Mai Đức Chung nói.

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Vì sao Trung Quốc thua Việt Nam?
Theo nhà cầm quân Việt Nam, lực lượng tuyển Thái đợt này yếu nên thất bại trước Đài Loan là điều dễ hiểu. Các vị trí của Thái Lan thay đổi nhiều, vị trí điểm yếu lại là thủ môn. Chính điều này đã khiến Đài Loan có cơ hội ghi bàn dễ dàng.
HLV Mai Đức Chung cùng toàn đội Việt Nam nghiên cứu kỹ băng hình phân tích đối thủ Đài Loan. “Bố Chung” dặn kỹ học trò về chiến thuật, điểm mạnh, yếu của đối thủ.
Ông Mai Đức Chung cho biết, tuyển nữ Đài Loan thi đấu với đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều.
Trên cơ sở đó, HLV Mai Đức Chung cho rằng đội nữ Đài Loan bị hở cánh trái nhiều, đội tuyển nữ Việt Nam có thể khoét sâu vào đó trong trận đấu ngày mai.
Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ phải kiểm soát chặt 3 cầu thủ nổi bật của Đài Loan là số 6, 17, 19. Đồng thời, học trò của ông Chung cũng chỉ có lối chơi tấn công và buộc phải giành chiến thắng trong trận ngày mai.
“Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng để có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay khí thế cả đội rất tốt, các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ”, ông Chung nêu rõ.
Trường hợp của tuyển Thái Lan không phải là bất ngờ ở giải năm nay. Do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều đội tuyển khác cũng gặp vô vàn khó khăn. Chẳng hạn, chủ nhà Ấn Độ đã chuẩn bị tốt, nhưng cuối cùng phải bỏ giải vì quá nhiều cầu thủ bị mắc Covid-19.
Hay như chính tuyển Thái Lan, dự đoán của HLV Mai Đức Chung trước đó, Voi Thái phải vào thẳng World Cup nhưng đến cuối cùng lại phải chờ vào loạt trận play-off liên lục địa. Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn vì ít cơ hội tập luyện, dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên tinh thần của toàn đội đang rất tốt.
“Cá nhân tôi và các cầu thủ rất tự tin vào một chiến thắng trước Đài Loan. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan và luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với quyết tâm cao nhất”, HLV Mai Đức Chung tin tưởng.
Các cầu thủ Trung Quốc trong vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022 tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Trung Quốc tuyên bố bất ngờ trước trận gặp Việt Nam

8 cầu thủ Đài Loan dính Covid-19, liệu Việt Nam có thể giành vé đến World Cup?

Thông tin cập nhật cho thấy, trong khi toàn bộ 23 cầu thủ dưới quyền HLV Mai Đức Chung đều âm tính và sẵn sàng ra sân thì Đài Loan có đến 8 cầu thủ bị mắc Covid-19.
Cả 8 cầu thủ Đài chỉ ốm nhẹ và được cách ly y tế theo đúng quy định. Tuy nhiên, họ sẽ không thể tham gia thi đấu trong trận play-off quan trọng với Việt Nam để giành tấm vé đến World Cup 2023.
Được biết, các cầu thủ Đài Loan đã tiêm 3 mũi vaccine trước khi thi đấu tuy nhiên vẫn có một số trường hợp dương tính. Liên đoàn Bóng đá Đài Loan đang phối hợp với các bên để đưa tuyển nữ Đài Loan trở về bằng chuyên cơ trong thời gian sớm nhất sau khi giải đấu kết thúc.
Tấm vé đến vòng chung kết World Cup 2023 môn bóng đá nữ chưa bao giờ gần tuyển Việt Nam như vậy, tuy nhiên, Đài Loan hiện có lợi thế hơn Việt Nam (hơn chỉ số phụ dù cùng có 3 điểm.
Trong trận đấu ngày mai, chỉ cần cầm hòa thầy trò HLV Mai Đức Chung, đội tuyển Đài Loan sẽ giành vé đi tiếp. Ngược lại, Việt Nam buộc phải chiến thắng Trung Hoa Đài Bắc mới giành quyền dự World Cup.
Lịch sử đối đầu giữa hai đội khá cân bằng nhưng Việt Nam hiện đang có nhiều hy vọng hơn nhờ lực lượng mạnh nhất.
Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đứng thứ 32, Đài Loan xếp hạng 39, dưới cả Thái 38.
HLV Mai Đức Chung đã khá tự tin rằng, tuyển nữ Việt Nam sẽ lấy vé dự World Cup, nhất là sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam trước Trung Quốc hôm mùng 1 Tết Nguyên đán, “toàn đội đã học tập đội tuyển nam về tinh thần thi đấu để có chiến thắng” trước tuyển Thái Lan.
“Toàn đội sẽ tập trung hết sức vào trận đấu để đạt được kết quả tốt nhất. Đó là mong muốn của tôi và các cầu thủ. Tuy nhiên, trong bóng đá không nói trước được điều gì. Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến những gì tốt nhất ở trận đấu tới. Đến đây, đội tuyển nữ của chúng ta đã đi được nửa chặng đường rồi”, HLV Mai Đức Chung cho biết.
Một số chuyên gia bóng đá cho rằng, nhiều khả năng tuyển nữ Đài Loan sẽ chơi phòng ngự phản công vì chỉ cần hòa Việt Nam họ sẽ đi tiếp, trong khi Việt Nam chỉ có 1 con đường duy nhất là chiến thắng. Đoàn quân của ông Mai Đức Chung cần kiềm tỏa được Su Yu-Hsuan – tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan.

Xem trực tiếp trận đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam – Đài Loan ở đâu?

Sputnik Việt Nam sẽ cập nhật kết quả trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Đài Loan (Đài Bắc Trung Hoa) lúc 14h30 ngày 6/2, trên sân vận động D Y Patil Sports, Navi Mumbai, Maharashtra (Ấn Độ).
Người hâm mộ bóng đá có thể xem truyền hình và bình luận trực tiếp trận Việt Nam – Đài Loan trên sóng FPT Play và VTV6 Đài truyền hình Việt Nam.
Trước đó, FPT Play cũng là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Women's Asian Cup India 2022.
Bóng đá phụ nữ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Bóng đá nữ Việt Nam cũng 'hoành tráng' không kém
Trong kịch bản không thể thắng tuyển nữ Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan sẽ phải cùng nhau qua thi đấu play-off liên lục địa với 10 đội bóng ở các châu lục khác nhau tranh 3 vé đến World Cup 2023. Cơ hội cho tuyển Việt Nam khi đó cũng sẽ thấp hơn.
World Cup 2023 đã xác định 5 đại diện châu Á tham dự gồm Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines. Đội tuyển thứ 6 sẽ là đội thắng trong cặp nữ Việt Nam vs Đài Loan ngày mai.
Với đầy đủ đội hình mạnh nhất và tinh thần thi đấu quyết tâm cao nhất, hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành chiến thắng trước tuyển nữ Đài Loan, lần đầu tiên giành tấm vé lịch sử đến World Cup 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала