Anh cử hơn 100 binh sĩ tinh nhuệ đến Ukraina

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Đăng ký
Hơn 100 binh sĩ tinh nhuệ của Anh đã được triển khai tới Ukraina trong bối cảnh lan truyền tin đồn về một "cuộc xâm lược của Nga", tờ The Mirror đưa tin.

Bảo vệ trước Nga

Theo công bố, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đi đến một thỏa thuận các quốc gia ở sườn phía đông NATO phải được "bảo vệ hoàn toàn trước hoạt động độc hại của Nga". Vì mục tiêu này, lực lượng Đặc nhiệm không quân Anh (Special Air Service, SAS) và đặc nhiệm hải quân Anh (Special Boat Service, SBS) đã được cử đến Ukraina huấn luyện các lực lượng đặc biệt nước này về “chiến thuật chống nổi dậy, bắn tỉa và phá hoại”.
NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Nhóm quân nhân Mỹ đầu tiên được cử đến tăng viện cho NATO đã đến Ba Lan
Cũng có thông tin cho rằng ít nhất 1 500 quân nhân Anh hoàn thành khóa huấn luyện mùa đông đã đến Estonia, nước láng giềng với Nga. Tờ báo cho biết Liên bang Nga "bắt đầu trang bị hàng chục bệnh viện dã chiến gần biên giới với Ukraina", nơi được cho là sẽ có "giao tranh dữ dội nhất", và có hơn 100 000 quân Nga, 1 000 xe tăng và hàng trăm xe bọc thép chở quân hiện đang tập trung ở biên giới.

Tăng cường lực lượng ở biên giới Nga

Trước đó, các ấn phẩm phương Tây cũng viết về việc Nga tăng cường lực lượng ở biên giới. Các tuyên bố về cuộc "xâm lược" sắp tới đã được đăng tải trên báo chí phương Tây từ mùa thu năm ngoái.
Trong khi đó, Moskva bác bỏ các cáo buộc về một "cuộc xâm lược", và Dmitry Peskov - thư ký báo chí Tổng thống Nga khuyến cáo rằng nên bỏ qua các tin tức dạng này.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Ở Ukraina, người ta nói về cách Tổng thống Zelensky "bóc mẽ" Biden
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала