Dùng vi khuẩn để cứu vớt hành tinh

© Depositphotos.com / ParabolStudioTrái đất trước và sau khi trái đất nóng lên.
Trái đất trước và sau khi trái đất nóng lên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Đăng ký
Các công ty công nghệ đã nhận được 777 triệu đô la từ đầu tư để phát triển phân bón có vi khuẩn sống. Theo Reuters, các công ty lớn đầu tư vào phân bón vi khuẩn để loại bỏ dần các sản phẩm có hại cho môi trường.

Nông dân tìm ra một cách mới để cứu hành tinh

Vi sinh vật, bao gồm nấm và vi rút, đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua để bảo vệ thực vật khỏi côn trùng và bệnh tật. Tuy nhiên, gần đây, do mối đe dọa ngày càng tăng của hiện tượng ấm lên toàn cầu, các nhà phát triển bắt đầu tích cực sử dụng chúng như một loại phân bón thân thiện với môi trường, sẽ làm giảm nhu cầu về các chất tổng hợp - chẳng hạn như phân đạm - mà không gây hại đến năng suất cây trồng.
Phân bón vi khuẩn sẽ giảm bớt một phần cho nông dân khỏi việc sử dụng nitơ, chất gây ô nhiễm nước và phát thải các chất độc hại vào khí quyển. Điều này đặc biệt có ích khi các công ty đang phải chịu áp lực từ chính phủ. Ví dụ, Canada muốn loại bỏ lượng khí thải từ phân bón vào năm 2030, trong khi Liên minh châu Âu muốn giảm chúng.
Một loài sinh vật đơn bào mới (Apiculatamorpha spiralis) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Loài vi khuẩn mới được phát hiện ở Việt Nam sẽ giúp sửa chữa lỗi DNA
Đầu tư vào công nghệ trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh giá phân bón tổng hợp tăng do nguồn cung giảm. Năm 2021, đầu tư vào phát triển phân bón vi khuẩn đã tăng gấp đôi kể từ năm 2020.

Hiệu quả của phân bón vi khuẩn

Đồng thời, hiệu quả của phân bón vi khuẩn vẫn chưa được chứng minh và các công ty không yêu cầu thông tin từ các nhà phát triển về điều này.

"Nếu các lựa chọn thay thế bền vững có tác động tiêu cực đến sản lượng, nó sẽ gây hại cho toàn bộ ngành nông nghiệp", - nhà nông học Jon Treloar của công ty “Denmark-based Novozymes" có trụ sở tại Đan Mạch, nhà cung cấp phân bón bền vững nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала