Elizabeth II nêu danh nữ hoàng tiếp theo của Vương quốc Anh

© AFP 2023 / CHRIS JACKSONNữ hoàng Anh Elizabeth II theo dõi một buổi lễ quân sự để đánh dấu sinh nhật chính thức của mình tại Lâu đài Windsor vào ngày 12 tháng 6 năm 2021 ở Windsor.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II theo dõi một buổi lễ quân sự để đánh dấu sinh nhật chính thức của mình tại Lâu đài Windsor vào ngày 12 tháng 6 năm 2021 ở Windsor. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Đăng ký
Elizabeth II chính thức công bố tên của vị nữ hoàng tiếp theo. Điều này được nêu trong thông điệp của Cung điện Buckingham, sự kiện kỷ niệm 70 năm lên ngôi của Nữ hoàng Anh.
Nữ hoàng tuyên bố: sau khi con trai bà, Thái tử Charles sẽ lên ngôi, nữ công tước Camilla sẽ trở thành Hoàng hậu. Elizabeth II cũng bày tỏ hy vọng rằng công dân Vương quốc sẽ hỗ trợ có Hoàng hậu tương lai tương tự như hiện nay đang ủng hộ Nữ hoàng.

Quy tắc truyền ngôi của Vương quốc Anh

Thái tử Charles là con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II, ông sẽ thừa kế ngai vàng Anh sau khi Nữ hoàng qua đời. Ngoài Thái tử, Nữ hoàng có thêm ba người con: Công chúa Anna, Hoàng tử Edward và Hoàng tử Andrew. Vị trí thứ hai trong quyền thừa kế ngai vàng Anh là con trai của Thái tử Charles , Hoàng tử William.
Em trai của Hoàng tử William, Hoàng tử Harry đã từ bỏ nhiệm vụ của thành viên cao cấp Hoàng gia và chuyển đến Hoa Kỳ.
Trước đó, có tin tức rằng các chuyên gia nghi ngờ cơ hội Thái tử Charles trở thành nhà vua. Nhà sử học Martin Wiener không loại trừ rằng Thái tử Charles đăng quang có thể dẫn đến sự sụp đổ của Khối Thịnh vượng chung Anh .
Nữ hoàng Elizabeth II của Anh nhìn từ ban công của Bộ Ngoại giao, trong buổi lễ Chủ nhật tưởng nhớ tại Cenotaph, ở Whitehall, London, Chủ nhật ngày 8 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Nữ hoàng Anh Elizabeth II bỏ lỡ hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do vấn đề sức khỏe
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала