Mỹ nêu danh tên lửa chống siêu thanh duy nhất của mình

© Ảnh : Public domain/U.S. NAVYPhóng tên lửa SM-3 Block IIA
Phóng tên lửa SM-3 Block IIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Đăng ký
Tên lửa Standard Missile 6 (SM-6) có thể được sử dụng để chống lại vũ khí siêu thanh, tờ The Drive dẫn lời Phó Đô đốc Hải quân Mỹ John Hill.

Tên lửa siêu thanh duy nhất của Mỹ

“Toàn bộ ý tưởng là để xử lý cơ động ở tốc độ cao. SM-6 thực sự là hệ thống phòng thủ siêu thanh duy nhất trong nước", - quan chức quân đội Mỹ nói rằng đó là loại tên lửa chống siêu thanh duy nhất của Mỹ.

Ấn phẩm nhắc nhở: hiện tại người Mỹ có hai biến thể của SM-6 - Block I và Block IA. Phiên bản thứ ba, Block IB, đang được phát triển. Theo The Drive, phó đô đốc John Hill có lẽ đang đề cập đến tên lửa Block I và IA.

Các tính năng của SM-6

Tờ The Drive lưu ý rằng khả năng của tên lửa chống tên lửa đạt tốc độ trên 5 Mach không có nghĩa là nó có khả năng hoạt động hiệu quả chống lại tất cả các mối đe dọa siêu thanh, đặc biệt là các mối đe dọa cơ động. Ấn phẩm nhắc lại rằng vào năm 2021, trong các cuộc thử nghiệm, SM-6 đã không thể bắn trúng mục tiêu đạn đạo thông thường.
Vào tháng 12 năm 2021, một bài báo trong 19FortyFive khẳng định: Nga không cần đến hệ thống tên lửa siêu thanh 'Avangard', bởi vì Nga có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ mà chưa cần đến hệ thống này.
THAAD - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Lầu Năm Góc nhận ra "lỗ hổng" của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала