Tổng thống Belarus Lukashenko: Mỹ đang đẩy Ukraina vào cuộc chiến

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói Moskva và Minsk đã vạch ra "lằn ranh đỏ" cho Kiev, nếu vượt qua đó họ sẽ nhận được câu trả lời, nhưng đồng thời bày tỏ quan điểm Hoa Kỳ đang đẩy Ukraina vào chiến tranh.

"Đây chỉ là bản chất của cuộc chiến, hiện đang được tranh luận: "Ukraina sẽ chiến đấu”, Đúng vậy, không phải Ukraina, mà người Mỹ đang đẩy họ vào cuộc chiến tranh", Lukashenko nói trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Trả lời câu hỏi làm thế nào để ứng xử đúng mực với Kiev trong tình huống như vậy, ông Lukashenko nói rằng "mọi việc đã được Tổng thống Nga làm rất đúng đắn".
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Ở Ukraina, người ta nói về cách Tổng thống Zelensky "bóc mẽ" Biden

"Tôi ủng hộ điều đó. Chúng tôi đã vạch ra "ranh giới đỏ". Vi phạm "đường đỏ", - hãy nhận lấy hậu quả!", tổng thống Belarus nói tiếp.

Vấn đề chiến tranh ở châu Âu

Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói ông không tin vào việc bắt đầu một cuộc chiến tranh lớn ở châu Âu trong tương lai gần, trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với Ukraina, bao gồm cả vì phương Tây hiểu rõ tính hiệu quả của CSTO.
"Không, hiện chúng tôi sống quá thoải mái. Chỉ ở mức độ con người", Lukashenko nói.
Ngoài ra, theo Lukashenko, khi tình hình bất ổn ở Kazakhstan,

"CSTO cho thấy khi phương Tây triển khai ở đó và gửi quân đến, chúng tôi sẽ có mặt tại eo biển Manche". Theo ý kiến ông, phương Tây "biết rõ điều đó".

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Lukashenko muốn mua gần như tất cả các thiết bị của Liên bang Nga

"Phương Tây hiểu rằng chiến đấu với chúng tôi, chủ yếu với Nga là sự vô ích. Chúng ta không nói về một số loại vũ khí hạt nhân và các loại khác. Nhưng tốt hơn hết là đừng nên chạm vào chúng tôi", Lukashenko nhấn mạnh.

Ông nói thêm Ukraina không có khả năng chiến đấu với Nga và Belarus, như phương Tây mong muốn.
"Ukraina sẽ không bao giờ chiến đấu với chúng tôi. Cuộc chiến này sẽ kéo dài tối đa 3-4 ngày. Sẽ không có ai ở đó để chống lại chúng tôi", ông Lukashenko nói, đánh giá theo tiềm lực của quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала