ĐT bóng đá nữ Việt Nam nói gì sau chiến thắng lịch sử?

© Ảnh : TTXVNTuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự vòng chung kết World Cup
Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự vòng chung kết World Cup
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau chiến thắng 2-1 trước nữ Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên làm nên lịch sử với lần đầu dự World Cup. Đây là chặng đường đầy chông gai nhưng tinh thần Việt Nam đã tạo ra sự khác biệt.
Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam được kiến tạo nhờ các pha lập công của Chương Thị Kiều và Bích Thùy. Sau khi giành vé dự World Cup 2023 bằng hai chiến thắng trong vòng play-off, các cầu thủ nữ của tuyển Việt Nam đã chia sẻ cảm xúc của mình.

Chiến thắng không của một cá nhân

Trong lượt trận cuối cùng vòng play-off tranh vé dự World Cup 2023, đội nữ Đài Bắc Trung Hoa đã thất thủ 1-2 trước đội nữ Việt Nam.
Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được tấm vé dự World Cup lần đầu trong lịch sử. Sắp tới, các “cô gái vàng: sẽ xuất hiện ở sân khấu thế giới cùng các đội Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia (chủ nhà), Nhật Bản và Philippines.
“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đây là nỗ lực của toàn đội. Mọi người đã không bỏ cuộc từ những ngày đầu tiên cho đến tận giây phút cuối cùng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả đồng đội của tôi và đặc biệt người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn ủng hộ, theo dõi đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây là niềm hạnh phúc lớn lao không chỉ với cá nhân tôi mà đối với tất cả Ban huấn luyện cũng như toàn đội” - Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cho biết.
Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia việt nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Kỳ tích lịch sử: Thắng Đài Loan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên vào World Cup
Đội trưởng Huỳnh Như cho biết thêm, đây không chỉ là niềm hạnh phúc của từng cá nhân mà còn là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam.
“Tôi mong toàn thể người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ cho đội tuyển nữ ở FIFA World Cup 2023. Qua đây tôi cũng muốn gửi thông điệp tới các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam, đó là hãy luôn nỗ lực cố gắng, các chị làm được thì các em cũng sẽ làm được” - đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ.
Trong khi đó, đồng đội của Huỳnh Như, trung vệ Chương Thị Kiều, cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa cũng không giấu nổi cảm xúc khi đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2023.
“Việc đội tuyển Việt Nam chạm được tấm vé đi World Cup cá nhân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Thay mặt toàn đội em xin cảm ơn thầy Mai Đức Chung, các thầy trong ban huấn luyện, lãnh đạo VFF và cả đông đảo người hâm mộ ở quê nhà luôn theo dõi đội tuyển. Bóng đá nữ Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ mới, nhưng qua từng trận đấu, toàn đội đểu tự tin tiến bộ và từng bước trưởng thành. Cảm xúc hiện tại của em là lâng lâng, thật sự sung sướng. Chắc có lẽ em và các đồng đội sẽ còn ôm lấy nhau mà ăn mừng” - Chương Thị Kiều không dấu nổi xúc động.
© Ảnh : AFC/TTXVN phátHuấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn sau trận đấu.
Huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn sau trận đấu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn sau trận đấu.
Về phần HLV Mai Đức Chung, ông đã vô cùng xúc động và phấn khích sau khi cùng các học trò lập cột mốc chói lọi cho bóng đá Việt Nam đó là giành vé dự World Cup.
“Rất cảm ơn toàn đội. Tôi chỉ biết nói như vậy thôi!" - HLV Mai Đức Chung trả lời báo chí khi được hỏi diễn tả cảm xúc bằng ba từ trong buổi họp báo ngay sau trận đấu.
Với việc đội tuyển nữ Việt Nam vừa lập nên một kỳ tích lịch sử, HLV Cedric Roger, chuyên gia thể lực người Pháp của đội tuyển nữ Việt Nam, cho rằng các cầu thủ xứng đáng với nhiều sự quan tâm hơn từ chính phủ và các mạnh thường quân để có thể cống hiến nhiều hơn nữa:
"Tôi chắc chắn một điều rằng những gì các cầu thủ nữ đã làm được trong suốt cuộc hành trình vừa rồi là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần yêu nước của họ. Giờ đây chúng tôi đã giành được vé dự World Cup và để cho các cầu thủ có cơ hội tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn cho đất nước, tôi nghĩ họ xứng đáng nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn” - HLV Roger chia sẻ.
Quả bóng nằm trong lưới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã gần hơn với giấc mơ World Cup

Lời chúc mừng từ Chủ tịch nước

Ngay sau khi Đội tuyển Bóng đá Nữ quốc gia giành chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa tại lượt trận play-off, để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới (World Cup Nữ 2023), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi toàn thể các cầu thủ và Ban Huấn luyện.
© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, niềm tự hào với thành tích lịch sử mà Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt được. Đồng thời nhấn mạnh, đđây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.
“Người hâm mộ Việt Nam tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần của những “con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” mà các “nữ chiến binh áo đỏ” đã thể hiện. Lịch sử Bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này. Việt Nam sẽ tham gia một Giải Vô địch Bóng đá thế giới, bởi chúng ta đã dám ước mơ và đã nỗ lực hết mình vì giấc mơ đó” - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng Đội tuyển vì đã đạt được thành tích đặc biệt này.
Đồng thời, các cơ quan hữu quan quan tâm hơn nữa và có các chính sách kịp thời tiếp tục phát triển bóng đá nữ ở Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала