Hoa Kỳ áp đặt hạn chế xuất khẩu với 33 công ty Trung Quốc

© Flickr / mookieflBộ Thương mại Hoa Kỳ tại Washington
Bộ Thương mại Hoa Kỳ tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Hai, Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với 33 công ty Trung Quốc.
Các công ty này bổ sung vào «danh sách chưa xác nhận», khiến cho khâu nhận hàng hoá Mỹ rơi vào quy trình thủ tục kiểm soát xuất khẩu bằng phương pháp loại trừ giấy phép.
«33 thực thể đã thêm vào danh sách chưa được xác nhận trên cơ sở Văn phòng Công nghiệp và An ninh (Bộ Thương mại) không thể xác nhận quy chế trung thực của họ, không hoàn thành xác minh sử dụng sau chót vì những nguyên nhân nằm ngoài sự kiểm soát của Chính phủ Hoa Kỳ», - thông báo của Bộ Thương mại cho biết.
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Mỹ áp đặt hạn chế thương mại đối với 37 công ty Trung Quốc, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ

Tác động với Trung Quốc từ lệnh trừng phạt chống Nga

Trước đó người ta biết rằng lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Nga có thể động chạm đến nền kinh tế Trung Quốc. Jake Sullivan, Trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ về các vấn đề an ninh quốc gia đã tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC.
«Các biện pháp trừng phạt mà chúng tôi dự định áp đặt sẽ tác động đến Trung Quốc, vì nhắm vào hệ thống tài chính của Nga vốn có kết nối với nền kinh tế Trung Quốc», - ông nói và nhận xét thêm rằng Bắc Kinh cần lựa chọn xem có nên hành động phù hợp với các biện pháp trừng phạt hay không.
Theo lời Trợ lý Jake Sullivan, nếu Trung Quốc quyết định không tuân thủ lệnh trừng phạt, thì Hoa Kỳ sẽ xem xét «những hình phạt nhất định».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала