Hoa Kỳ và EU không thể ấn định danh sách trừng phạt Nga

© AFP 2023 / John ThysCác quốc kỳ Hoa Kỳ và EU
Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
Cho đến nay Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu vẫn không sao ấn định được danh sách các công ty và sản phẩm trong gói trừng phạt chống Nga, - báo Anh Financial Times đưa tin, dẫn nguồn từ các quan chức châu Âu giấu tên.
Được biết, chính giới Hoa Kỳ và EU dự kiến hoàn thành hoạch định các biện pháp hạn chế xuất khẩu sang Nga những công nghệ chủ chốt do các công ty phương Tây sản xuất.

Biện pháp mới chống Nga

Trước đó, có thông báo rằng Hoa Kỳ dự kiến cấm xuất khẩu sang Nga điện thoại thông minh, các bộ phận phụ tùng máy bay và ô tô và những hàng hóa khác. Cũng xem xét phương án ngắt kết nối Nga với SWIFT. Hoa Kỳ cho rằng những biện pháp này sẽ tương đương với việc cô lập Matxcơva hoàn toàn khỏi hệ thống tài chính toàn cầu. Sẽ tiến hành những biện pháp mới trong trường hợp Nga «xâm lược» Ukraina.
Стопки десятирублевых монет - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Nga xây dựng "pháo đài tài chính" trước các lệnh trừng phạt của phương Tây

Tuyên bố của Mỹ-Anh về «mối đe dọa từ Nga»

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tuyên bố rằng Hoa Kỳ và Anh đã «tự nghĩ ra ra» «mối đe dọa từ Nga» vì lợi ích «đấu tranh anh hùng» tiếp thep chống lại Matxcơva. Theo lời bà, «thời gian đang trôi qua, Nga không tấn công Ukraina».
Theo lời nhà ngoại giao Nga, bộc lộ rõ nỗ lực của phương Tây nhằm đánh lạc hướng chú ý khỏi những cuộc khủng hoảng chính trị của chính nước họ, cũng như cơ hội đổ hàng tỷ USD vào vũ trang cho «những nền dân chủ chưa vững mạnh». Ngoài ra, theo quan điểm của Washington và London, điều này sẽ giúp làm sống lại hình ảnh «lực lượng bất khả chiến bại» sau cuộc thua nhục nhã ở Afghanistan.
Bà Zakharova nói thêm rằng Liên minh châu Âu không phải là một bên vô tư trong cuộc xung đột Ukraina. Brussels lo bảo vệ phạm vi ảnh hưởng mà họ vốn đã đặt ra ngay từ năm 2013. Khi đó, EU «không tiếc mọi phương tiện và bất chấp sự phản đối từ Chính phủ hợp pháp của đất nước, đã tuyệt vọng thúc đẩy sự liên kết của Ukraina với Liên minh châu Âu».
Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ lao dốc mạnh chưa từng  thấy trong gần 120 năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Hoa Kỳ trừng phạt chống Nga sẽ làm sụp đổ thị trường chứng khoán và gây «cơn hoảng loạn tài chính»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала