Lên đời điện thoại thông minh Samsung mới từ rác đại dương

© AP Photo / Mario Aguilera/Scripps Institution of OceanographyRác ở Thái Bình Dương
Rác ở Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
Tập đoàn Samsung tiết lộ rằng các điện thoại thông minh dẫn đầu của dòng Galaxy S22 sẽ được làm một phần từ… rác thải. Tin này đăng trên trang web của tập đoàn.

Vật liệu mới cho vỏ điện thoại

Theo lời vị đại diện tập đoàn, Samsung sẽ sử dụng chất liệu từ lưới đánh cá vớt ở đại dương lên để làm vỏ cho điện thoại thông minh của mình.

«Hiện tại và trong tương lai, Samsung sẽ sử dụng nhựa đại dương tái chế với toàn bộ dòng sản phẩm của mình», - thông báo của tập đoàn cho biết.

Tập đoàn làm rõ rằng việc lựa chọn vật liệu như vậy sẽ ảnh hưởng tích cực đến quá trình giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.
Hình ảnh con rùa với túi nhựa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Các nhà khoa học Argentina lấy ra 10 loại nhựa từ một con rùa

Thải rác ra biển giết chết cá tôm

Thông báo còn nói rằng Samsung dự kiến tiếp tục sử dụng sản phẩm tái chế, vật liệu đã qua sử dụng cũng như giấy tái sinh. Theo đánh giá của các chuyên gia, mỗi năm có khoảng 640.000 tấn lưới đánh cá cũ bị ném xuống nước:

«Bao nhiêu «lưới ma» bắt và quấn vào sinh vật biển, phá hủy rạn san hô và môi trường sống tự nhiên, thậm chí rơi cả vào nguồn thức ăn và nước của chúng ta».

Việc ra mắt điện thoại thông minh mới của dòng Galaxy S22 dự kiến tổ chức vào ngày 9 tháng 2. Loạt thiết bị hàng đầu sẽ bao gồm Galaxy S22, S22 + và S22 Ultra
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала