Ở Mỹ cho rằng quân đội nước này sẽ thất bại nếu xảy ra chiến tranh với Nga

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tham gia vào cuộc chiến chống Nga vì lợi ích của Ukraina sẽ là một hành động tự sát đối với quân đội Mỹ. Đây là nhận định trong bài báo của cựu sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Mỹ Scott Ritter dành cho RT.

"Đó sẽ là thất bại"

Ông lưu ý rằng khi Ukraina gia nhập NATO, liên minh này sẽ buộc phải đứng về phía Ukraina trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga. Khối NATO sẽ phải đặt nước cộng hòa hậu xô viết ấy dưới "cái ô" của mình: triển khai lực lượng phòng không, các nhóm tác chiến và không quân tại đó.

“Một khi chiếc ô này được giương ra, Ukraina sẽ cảm thấy có dũng khí để bắt đầu một cuộc xung đột hỗn hợp chống lại cái mà họ gọi là việc Nga chiếm đóng Crưm”, - Ritter viết.

Cựu sĩ quan tình báo nhấn mạnh rằng cuộc chiến với Nga sẽ không giống như bất cứ điều gì mà quân đội Mỹ từng phải đối mặt. Theo ông, quân đội Hoa Kỳ không được tổ chức, không được huấn luyện và không được trang bị để chống lại Liên bang Nga. Ngoài ra, học thuyết của Mỹ không đề ra việc tham gia vào một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn.
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Dự đoán Mỹ sẽ gặp thảm họa nếu xảy ra chiến tranh với Nga vì Ukraina
Ritter cho rằng cuộc chiến với Nga sử dụng những vũ khí thông thường sẽ dẫn đến một thất bại chưa từng có đối với quân đội Mỹ.
“Nói ngắn gọn, đó sẽ là thất bại”,- cựu sĩ quan tình báo viết.
Tác giả trích dẫn một nghiên cứu năm 2017 của quân đội Mỹ, trong đó đưa ra kết luận rằng chiến dịch quân sự kéo dài 20 năm chống lại Afghanistan, Syria và Iraq đã dẫn đến tình trạng là lực lượng vũ trang Hoa Kỳ hiện không có khả năng chiến thắng một kẻ thù ngang sức. Tài liệu lưu ý rằng ngoài việc tổ chức kém và không đủ trang thiết bị, quân đội Mỹ còn phụ thuộc quá nhiều vào liên lạc vệ tinh, mà khi phải đối mặt với các phương tiện tác chiến vô tuyến điện tử của Nga thì lực lượng vũ trang ấy sẽ bị tiêu diệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала