Politico tiết lộ mục đích chuyến thăm của ông Macron đến Moskva

© REUTERS / Benoit TessierTổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm chính thức tới Moskva có kế hoạch ký thỏa thuận hòa bình với Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến chủ đề "xâm lược" Ukraina. Báo Politico mới có bài viết về việc này.
Bài báo lưu ý rằng ông Macron có tầm nhìn về "quyền tự trị chiến lược" của châu Âu, trong đó châu Âu cần phải bảo vệ lợi ích an ninh của chính mình, và không ngồi ngoài lề trong khi Washington và Moskva "đấu đá nhau".
Ngoài ra, nhà lãnh đạo Pháp cho rằng các nước phương Tây có khả năng phải thỏa hiệp với Nga, trong khi các nước NATO tự tin rằng ông Putin sẽ chỉ lùi bước trước sự phô trương lực lượng và tăng cường cung cấp vũ khí sang lãnh thổ Ukraina.
“Macron cho rằng tiếp xúc cá nhân trực tiếp có thể giúp người ta hiểu nhau hơn (ở đấy nói đến cuộc đối thoại giữa Tổng thống Pháp và Tổng thống LB Nga), đào sâu hơn đến bản chất vấn đề”, - - báo trích dẫn lời của cựu Đại sứ Pháp tại EU Pierre Sellal cho biết.
Ấn phẩm nói rằng Pháp nhận thấy EU có vai trò đặc biệt trong các cuộc đàm phán về Ukraina.
Vladimir Putin và Emmanuel Macron trong buổi họp chính thức tại Đại lộ Champs Elysees - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Ông Putin thảo luận với Macron các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh
Trước đó vào hôm Chủ nhật ông Emmanuel Macron trước chuyến thăm Nga nói với tờ Le Journal du Dimanche rằng không thể bình thường hóa tình hình quốc tế nếu không đối thoại với Điện Kremlin.
Tổng thống Macron dự định thăm Nga vào ngày 7/2. Ngày hôm sau nguyên thủ nước Pháp sẽ lên đường sang Ukraina.
Vào ngày 3 tháng 2 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với ông Macron. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình xung quanh Ukraina, cũng như vấn đề đảm bảo an ninh.
Tại Hoa Kỳ và các nước EU gần đây đã bày tỏ quan ngại về sự gia tăng các "hành động gây hấn" của Nga đối với Ukraina. Moskava đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, nói rằng họ không đe dọa bất kỳ ai và những tuyên bố đó được sử dụng để làm cớ tăng cường triển khai thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga càng nhiều càng tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала