Thủ tướng Anh Johnson nói chỉ có "sư đoàn xe tăng" mới có thể loại bỏ ông khỏi vị trí thủ tướng

© AP PhotoBoris Johnson
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
Tờ Times viết, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố với các đồng minh của mình rằng ông quyết tâm nắm giữ quyền lực.
Một trong những cộng sự của Johnson nói rằng ông "nói rõ rằng nếu muốn đưa ông ra khỏi Phố Dowining thì phải đưa tới đó một sư đoàn thiết giáp. Đồng thời, Downing Street lo ngại rằng Johnson đang ở trong "vùng nguy hiểm", vì có thể sớm đạt đến ngưỡng của một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ.
Một ngày trước đó, thành viên Đảng Bảo thủ Anh, Charles Walker, nói rằng việc Johnson từ chức là không thể tránh khỏi. Một thành viên Đảng Bảo thủ khác, Stephen Hammond, xác nhận rằng đối với Johnson, tình hình "chắc chắn giống như sự khởi đầu của cái kết."
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Video quay Boris Johnson khiêu vũ khiến người Anh tức giận

Bữa dạ tiệc của Boris Johnson

Vụ bê bối xung quanh các bữa tiệc của Thủ tướng Anh trong thời gian bị đóng cửa do COVID đang ngày càng rùm beng. Boris Johnson phải dự cuộc thẩm vấn và giới truyền thông dự đoán ông sắp từ chức. Thủ tướng đã tham dự một số sự kiện như vậy vào năm 2020 và 2021. Lúc đầu, Johnson phủ nhận mọi thứ, nhưng sau đó thú nhận và xin nhận được tha thứ, kể cả từ phía Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh. Một trong những bữa tiệc diễn ra ngay trên phố Downing vào tháng 4 năm 2021 - khi đó đất nước đang áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, trong khi sự kiện này có sự tham gia của khoảng 30 nhân viên chính phủ, họ vui chơi thâu đêm suốt sáng. Ngoài ra, bữa tiệc này diễn ra một ngày trước tang lễ của Hoàng thân Philip, khi Elizabeth II phải tham gia lễ tưởng niệm trong nhà thờ một mình do coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала