Tiểu hành tinh có kích thước bằng sân bóng đá đang tiếp cận Trái đất

© Photo : EPATiểu hành tinh
Tiểu hành tinh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Vào ngày 8 tháng Hai, tiểu hành tinh 2007 UY1 tiếp cận Trái đất, nó sẽ nằm ở khoảng cách chỉ cách hành tinh hơn 5 triệu km, tương đương với khoảng 14 lần khoảng cách từ mặt đất đến mặt trăng, theo dữ liệu từ NASA.

"Một ngày nào đó nó sẽ va chạm với Trái đất"

Đường kính của thiên thể có thể đạt tới 150 mét. Điều này có nghĩa là về mặt lý thuyết, nó có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho hành tinh trong trường hợp va chạm. Ngoài ra, 2007 UY1 thuộc nhóm tiểu hành tinh ''Atton'', nghĩa là quỹ đạo của nó cắt quỹ đạo Trái đất từ ​​mặt trong.
2007 UY1 lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2007. Tiểu hành tinh không được coi là nguy hiểm. Theo tính toán hiện tại, xác suất lý thuyết một lúc nào đó nó có thể va chạm với Trái đất cực kỳ nhỏ.
Theo dự báo của "Viện nghiên cứu toàn Nga về phòng thủ dân sự và trường hợp khẩn cấp của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga", vào mùa xuân năm 2029 , tiểu hành tinh "Apophis" sẽ tiếp cận Trái đất ở một khoảng cách rất gần, tương đương với chiều cao của quỹ đạo của các vệ tinh cố định địa phương. "Roskosmos" (Cơ quan Vũ trụ Nga) ước tính khả năng va chạm với Trái đất là "rất và rất nhỏ".
Иллюстрация падения астероида на Землю  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Tiểu hành tinh nguy hiểm sẽ bay đến Trái đất vào năm 2029
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала