WSJ kể về "cầu hàng không" giữa Ukraina và phương Tây

© REUTERS / U.S. Air Force/Mauricio CampinoLô hàng vũ khí cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover ở Mỹ
Lô hàng vũ khí cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và một số quốc gia NATO đang gửi vũ khí đạn dược đến Ukraina theo yêu cầu của Kiev để "kiềm chế Nga", do đó đã thiết lập một "cầu hàng không", báo Wall Street Journal đưa tin.
Theo tin báo đăng, kể từ ngày 22/1, khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thông qua việc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina, đã có 8 máy bay vận tải của Mỹ hạ cánh xuống Kiev. Tổng cộng Mỹ đã gửi khoảng 650 tấn vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Ukraina. Các nước NATO, trong đó có Anh và các nước Baltic, cũng đã gửi "rất nhiều vũ khí", còn Ba Lan và Cộng hòa Séc sẽ thực hiện việc cung cấp này trong tương lai.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Viện trợ của Mỹ cho Ukraina bị so sánh với thảm kịch ở Việt Nam
Đại thể Mỹ đã cung cấp cho Kiev các loại đạn với nhiều cỡ nòng khác nhau, lựu đạn thuộc nhiều loại công suất, đạn cỡ nòng lớn, hàng trăm nghìn quả đạn chống tăng và cả đạn cỡ nòng 7,62 dành các loại súng sản xuất thời Liên Xô đang được sử dụng rộng rãi trong quân đội Ukraina.
Theo một quan chức Mỹ giấu tên, Ukraina đang thiếu trầm trọng các loại đạn dược.
"Việc cung cấp đang tiếp tục. Mỹ đang tìm thêm các trang thiết bị bổ sung được lưu trữ trong kho của Bộ Quốc phòng", - nguồn tin trong Lầu Năm Góc nói với tờ báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала