Ấn phẩm Hoa Kỳ hiến kế “nướng bầu trời” vì "Zircon" của Nga

© Ảnh : Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhLần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov
Lần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
Một trong những phương tiện hứa hẹn nhất để tiêu diệt tên lửa siêu thanh, đặc biệt là Zircon của Nga, là sử dụng vũ khí vi sóng có khả năng "nướng bầu trời", còn pháo phòng không có thể ném ra các đám mây hạt rắn, chẳng hạn như phoi kim loại. Đây là nội dung bài báo của The Drive, trích dẫn một báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược.
Khái niệm do các chuyên gia đề xuất quay trở lại các phương tiện được Đức sử dụng trong Thế chiến thứ hai, liên quan đến việc tạo ra "cơ chế phá hủy trong toàn bộ khu vực" đường đi của tên lửa - lấp đầy không phận trước vũ khí tấn công bằng các hạt nhỏ hoặc vi sóng mạnh, làm suy giảm hiệu suất của tên lửa hoặc thậm chí vô hiệu hóa hoàn toàn vũ khí.
Tin khẳng định rằng tốc độ của tên lửa càng cao thì “bức tường bụi” gồm các hạt mịn càng hiệu quả. Theo báo cáo, hệ thống phòng thủ chống tên lửa triển khai các phương tiện thích hợp để chống lại vũ khí siêu thanh có thể sở hữu cấu trúc mô-đun, trong đó các phần tử khác nhau được sử dụng tại các vùng riêng biệt thuộc quỹ đạo của tên lửa tốc độ cao.

Vũ khí của Mỹ

Vào tháng 2, tờ The Drive, đề cập đến tuyên bố của Phó Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ John Hill, viết rằng tên lửa Standard Missile 6 (SM-6) có thể được sử dụng để chống lại vũ khí siêu thanh. Trong khi đó, ấn phẩm lưu ý rằng khả năng tên lửa chống tên lửa đạt tốc độ hơn 5 Mach không có nghĩa là nó có khả năng hoạt động hiệu quả trước tất cả các mối đe dọa siêu thanh, đặc biệt là các mối đe dọa cơ động.
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Truyền thông Mỹ khám phá "những điều kỳ quặc" của máy bay Nga Su-34
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала