Bộ Ngoại giao Nga: Nhật Bản đang kích động giả tạo xung quanh quyền sở hữu quần đảo Kuril

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhThông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova
Thông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhật Bản đang kích động giả tạo xung quanh vấn đề lãnh thổ sở hữu quần đảo Kuril, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Ai được lợi từ việc leo thang tình hình về quyền sở hữu Quần đảo Kuril?

"Hãy nhìn vào tất cả các tuyên bố của chúng tôi về việc khơi dậy sự cuồng loạn giả tạo, căng thẳng xung quanh vấn đề lãnh thổ. Tôi có cảm tưởng rằng lẽ ra lãnh đạo Nhật Bản phải sử dụng tất cả thời gian cho việc xây dựng mối quan hệ bình thường với Nga về kinh tế, tài chính, văn hóa, song họ lại dồn tất cả năng lượng và niềm đam mê tập trung vào chủ đề này. Lần nào chúng tôi cũng thấy có sự kích động căng thẳng giả tạo đối với vấn đề đảo Kuril”, - bà Maria Zakharova nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam
Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga
"Và sự giả tạo này không phải xuất hiện vô cơ, nó được hâm nóng một cách cố ý. Do ai? Một bộ phận trong giới quyền lực Nhật Bản. Ai đứng sau tất cả những điều này? Chà, bây giờ đại sứ Hoa Kỳ đã xuất hiện và tuyên bố thẳng về điều này. Chúng tôi có nghi ngờ gì về điều này không? Chưa từng bao giờ!", - bà Zakharova nói thêm.
Bà nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cố tình "duy trì vấn đề này, vì nó không cho phép phía Nhật Bản bắt tay vào triển khai hợp tác toàn diện, cùng có lợi và đầy hứa hẹn với Nga".
Trước đó, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emanuel lại một lần nữa tuyên bố rằng Washington hoàn toàn thống nhất với quan điểm của Tokyo về quyền sở hữu lãnh thổ của quần đảo Kuril ở phía nam.
Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển mới Bastion trong cuộc tập trận ở Vùng Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Dân Nhật bất bình vì Nga bố trí «Bastion» tại Kuril
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала