Forbes so sánh năng lực chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và Không quân Ukraina

© AFP 2023 / Denis SinyakovNhững thiết bị quân sự độc đáo của Liên xô và Nga
Những thiết bị quân sự độc đáo của Liên xô và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - So với Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thì Không quân Ukraina thua kém một cách không gì cứu vãn được, tạp chí Forbes của Mỹ viết.
Chính quyền Kiev, theo các tác giả bài báo, tối đa có thể huy động được 125 máy bay chiến đấu hoạt động ở mặt trận. Trong số này có 71 chiếc là máy bay tiêm kích. Trong số tiêm kích đó có 34 chiếc là Su-27 Flanker hai động cơ có khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Đối lập với bảy chục máy bay chiến đấu có khả năng hoạt động của Ukraina, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga có thể triển khai hàng trăm máy bay mới và có năng lực chiến đấu cao hơn nhiều, bài báo nêu rõ. Như tác giả bài báo lưu ý, trong mọi trường hợp "trận chiến" giả định rất có thể sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Và nó sẽ kết thúc không có lợi cho Ukraina.
máy bay ném bom B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Mỹ sử dụng máy bay "nguy hiểm nhất" để chống lại Nga trong trường hợp xảy ra chiến tranh ở Ukraina
Trước đó, chuyên gia về an ninh Mark Episkopos trong một bài báo đăng trên tạp chí National Interest nhắc lại rằng Lực lượng Không quân Ukraina chỉ bao gồm một đội máy bay Liên Xô lỗi thời từ thập niên 1960-1970. Vị thế thống trị của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trên không sẽ được đảm bảo nhờ đội máy bay tiêm kích và cường kích tối tân đã được cải tiến hiện đại, cũng như mạng lưới phòng không bao trùm rộng khắp và được bố trí thành nhiều tuyến. Ngân sách quân sự của hai nước cũng có sự khác biệt đáng kể. Kiev chi khoảng 5,2 tỷ USD cho quân đội, trong khi Moskva chi 65 tỷ USD cho lĩnh vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала