Giới thiệu các quy tắc về dinh dưỡng để gia tăng tuổi thọ

© Depositphotos.com / Jolanta KopczakCác sản phẩm
Các sản phẩm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những quy tắc dinh dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ và tăng cường sức khỏe đã được Viện sĩ VHLKH Nga Viktor Tutelian, Giám đốc khoa học của Trung tâm Nghiên cứu liên bang về dinh dưỡng, công nghệ sinh học và an toàn thực phẩm giới thiệu.
Dinh dưỡng lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp con người sống lâu hơn và đồng thời duy trì hoạt động thể chất, giáo sư Tutelian cho biết. Để tăng tuổi thọ viên mãn cần tuân theo ít nhất hai quy tắc khoa học dinh dưỡng.

Tuân thủ 2 quy tắc về dinh dưỡng

Thứ nhất, hàm lượng calo của chế độ ăn uống phải tương ứng với mức độ tiêu hao năng lượng. Giá trị năng lượng dư thừa do thực phẩm cung cấp cho cơ thể có thể gây ra một số bệnh, còn việc thiếu calo có thể làm suy kiệt cơ thể, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga chỉ rõ.
“Điều quan trọng là phải nhận được giá trị năng lượng từ thực phẩm tương đương với giá trị dinh dưỡng đã bị tiêu hao. Để sống lâu và có thân thể khỏe mạnh thì cần tuân theo quy tắc này. Nếu bạn nạp vào ít hơn thì bạn sẽ giảm cân, kiệt sức, còn nếu bạn nạp vào nhiều hơn (mức tiêu hao) thì bạn sẽ bị mập và có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, trước hết là bệnh tim mạch", - ông Tutelian giải thích.
Thứ hai, chế độ dinh dưỡng nên chứa khoảng 200 hợp chất cần thiết cho cơ thể.
bữa sáng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Bác sĩ nêu những thói quen rút ngắn tuổi thọ

"Chúng ta cần khoảng 200 hợp chất hóa học để cung cấp cho cơ thể, trong đó có 30-40 hợp chất thuộc diện không thể thay thế được. Nếu có những chất đó thì bạn khỏe mạnh, nếu không có thì bạn sẽ ốm yếu", - viện sĩ Tutelian nói.

Con người ta nhất thiết phải tiêu thụ thực phẩm giàu protein, ông giải thích tiếp. Viện sĩ cho biết thêm rằng cũng cần cung cấp cho cơ thể một số chất khác như vitamin, nguyên tố vi lượng và một số các axit amin nữa.
Đồng thời tùy theo độ tuổi nên chuyển dần sang loại thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống vẫn cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, giáo sư Tutelian kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала