«Hãy về nhà». Thủ tướng Anh bị bao vây ở Kiev vì kích động chiến tranh

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu trên sóng kênh truyền hình «Nash», nhà khoa học chính trị Kiev là Vladimir Granovsky đã gay gắt đáp trả Thủ tướng Anh Boris Johnson vì lỗi kích động xung đột vũ trang.
Như chuyên gia lưu ý, ở Ukraina đang đầy rẫy vấn đề về môi trường, giáo dục, y tế và lây nhiễm coronavirus, thế mà mọi người chỉ nói về chiến tranh.

«Và thế là người ta thảo luận y như giọng điệu của Boris Johnson: «Người Ukraina là dân tộc dũng cảm, hãy ra trận chiến đấu. Chúng tôi tin rằng các bạn sẽ chiến thắng. Đến giọt máu cuối cùng!». Cậu hãy về nhà đi, chiến hữu, hãy về nhà với những ước nguyện như vậy. Tại sao cậu lại xui chúng tôi đi chết và diệt vong? Lại còn dúi cho chúng tôi vũ khí. Đây là thói kích động», - nhà chính trị học Ukraina phẫn nộ.

Theo lời chuyên gia này, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cũng hiểu rằng ông ta đang bị dẫn đến lò sát sinh, còn nhân dân Ukraine đang bị nhồi nhét tư tưởng về bạo lực, trang bị vũ khí và chuẩn bị cho các cuộc giao tranh.

“Chúng ta không còn sợ chiến tranh nữa. Đó là điều tồi tệ nhất, bởi vì, hãy thử cân nhắc xem, lẽ nào chúng ta không sợ chết nữa ư?", - ông Granovsky khái quát.

Những thiết bị quân sự độc đáo của Liên xô và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Forbes so sánh năng lực chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và Không quân Ukraina

Cáo buộc đối với Nga

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina về "các hành động gây hấn", tuyên bố rằng Matxcơva không đe dọa ai và không định tấn công ai, những tuyên bố về «cuộc xâm lược của Nga» chỉ là luận điệu mà người ta sử dụng như cái cớ để bố trí thêm thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga. Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng những tuyên bố của phương Tây về «cuộc gây hấn của Nga» và khả năng «giúp Kiev tự vệ» là chuyện nực cười và nguy hiểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала