"Macron trông buồn". Chuyên gia bình luận về kết quả chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Pháp

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
Theo FT, Nga đã "có bước dịch chuyển" để giảm leo thang tình hình xung quanh Ukraina trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo của Nga và Pháp, Vladimir Putin và Emmanuel Macron. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Andrei Suzdaltsev đã chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này.
Tờ Financial Times dẫn các nguồn tin của Pháp cho biết, sau cuộc hội đàm tại Matxcơva giữa Tổng thống Nga và Pháp Vladimir Putin và Emmanuel Macron, Nga đã "có bước dịch chuyển" theo hướng giảm leo thang tình hình xung quanh Ukraina.
Cụ thể, tin cho biết, cuộc họp của hai nhà lãnh đạo được cho là xoay quanh vấn đề rút quân đội Nga khỏi Belarus sau khi kết thúc các cuộc tập trận. Theo các nguồn tin, điều này sẽ đưa tới các cuộc họp tiếp theo và ký kết thỏa thuận về "cuộc đối thoại có cấu trúc về an ninh tập thể. "

Chuyên gia: Macron đến Matxcơva để giành chiến thắng

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phân tích chính trị Andrei Suzdaltsev lưu ý rằng phương Tây hiểu về quá trình giảm leo thang xung quanh Ukraina theo cách một chiều.

"Theo cách hiểu của phương Tây, giảm leo thang thực sự trông như thế này: chúng ta rút quân khỏi biên giới của chính mình, đến một nơi nào đó gần Ural (nghĩa là họ muốn tự ý định đoạt lãnh thổ của chúng ta), và 125 nghìn binh sĩ Ukraina được đưa tới gần Donbass và đang chuẩn bị cho một hành động trừng phạt, phải giữ nguyên vị trí - điều này là tốt. Nhận được đáp trả từ phía biên giới Nga là tồi. Nhiệm vụ của phương Tây đặt ra là: Nga rút đi, để hở ra các khu vực của ta là Rostov, Kursk, Voronezh…. Và cũng cho phép Ukraina, như họ nói, "hoàn tất quá trình đưa Donbass quay trở lại đất nước". Rõ ràng, Macron đã không thành công theo nghĩa này. Macron đến Matxcơva để giành chiến thắng, ông ấy muốn có được tư cách của một người gìn giữ hòa bình, để đảm bảo hòa bình cho Ukraina. Nhưng cứ xem cách ông ấy bước đi hôm qua trên Quảng trường Đỏ, thì Macron có vẻ buồn ", - chuyên gia Andrey Suzdaltsev nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) trong cuộc hội đàm tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Những ngày quyết định đang đến. Putin giải thích những gì với Macron trong gần 6 giờ?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала