Người đứng đầu Bộ Tài chính Pháp: EU có lập trường độc lập với Mỹ về Ukraina

© AP Photo / Virginia MayoCờ của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu trên tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu trên tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu có lập trường độc lập đối với cuộc khủng hoảng Ukraina và các lợi ích khác, mục tiêu của EU không phải là các mối đe dọa, mà là đối thoại, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết.
Hôm thứ Hai, Tổng thống Nga và Pháp Vladimir Putin và Emmanuel Macron đã hội đàm tại Matxcơva, các nhà lãnh đạo nói chuyện trong vòng hơn 5 giờ. Hôm thứ Ba, nhà lãnh đạo Pháp đã tới Kiev, nơi ông sẽ gặp Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.

"Người châu Âu, đặc biệt nhờ Tổng thống Cộng hòa, có lập trường độc lập đối với Ukraina và các lợi ích khác với người Mỹ. Và cần phải nói rõ với các đồng minh Mỹ rằng chúng tôi có những lợi ích khác nhau trong cuộc khủng hoảng này. Mục tiêu của chúng tôi không phải là các mối đe dọa, không phải đối đầu, mà là đối thoại và giảm leo thang", - Bộ trưởng phát biểu trên đài phát thanh France Inter.

Cáo buộc đối với Nga

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina về "các hành động gây hấn", tuyên bố rằng Matxcơva không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công bất kỳ ai, những tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để bố trí thêm thiết bị quân sự của NATO gần Biên giới Nga. Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng những tuyên bố của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và khả năng giúp Kiev tự vệ là nực cười và nguy hiểm.
Máy bay chiến đấu-ném bom F-35C Lightning II của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Ấn phẩm Mỹ khuyên không nên để mất F-35 vì Ukraina trong cuộc chiến với Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала